Môtô phân khối lớn có đất 'dụng võ' ở Việt Nam?

Môtô phân khối lớn có đất 'dụng võ' ở Việt Nam?
TPO - Thị trường xe máy Việt Nam đang dần chật chội với các hãng lớn chiếm thị phần cao và thậm chí phải cạnh tranh cùng xe điện trong thời gian gần đây. Liệu môtô phân khối có tăng được lượng khách hàng trong nước?
Những năm gần đây, thị trường xe máy tại Việt Nam chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ, và liên tục. Điều đó được thể hiện rõ ràng nhất qua số liệu từ Hiệp hội các Nhà sản xuất Xe Máy Việt Nam (VAMM); đặc biệt, năm 2018 có tổng doanh số 3.386.097 chiếc, tăng 3,8% so với năm trước đó. 
Môtô phân khối lớn có đất 'dụng võ' ở Việt Nam? ảnh 1 Bảng tổng kết doanh số xe máy tại Việt Nam từ năm 2014 đến 2018.
Trong đó, Honda chiếm 75,9% tổng doanh số xe máy tại Việt Nam, với mức tăng 4,2%. Như vậy, 4 hãng xe còn lại (Yamaha, Suzuki, SYM, Piaggio) đã bị thu hẹp thị phần chỉ còn 24,1%, tương đương với 817.429 chiếc.
Ngoài ra, VinFast đã tung ra mẫu xe máy điện đầu tiên có tên gọi Klara vào năm 2018 để đi theo xu thế điện khí hoá đang phát triển mạnh mẽ trên toàn cầu, khiến thị trường xe máy Việt Nam đang "chật chội" dần.
Tuy nhiên, thị trường môtô phân khối lớn vẫn có tiềm năng phát triển, vì nhiều người tiêu dùng đang dần chuyển sang chọn lựa những mẫu môtô đắt tiền. Dù không có thống kê doanh số của các dòng xe này, nhưng điều đó phần nào được thể hiện qua việc các hãng xe lớn đang đẩy mạnh đầu tư vào Việt Nam với việc mở nhiều cơ sở bán hàng và tung thêm các mẫu xe mới.
Vào tháng 5 năm ngoái, Honda đã khai trương cửa hàng môtô chính hãng đầu tiên tại TP Hồ Chính Minh, và giới thiệu nhiều mẫu xe khác nhau. Cùng với hàng loạt các hãng xe khác có mặt tại Việt Nam từ cách đây khá lâu như: Ducati, Kawasaki, KTM, Benelli, Harley Davidson, Royal Enfield,... đã tạo nên cuộc cạnh tranh mới trong thị trường xe môtô.
Sau đó, vào tháng 11, Triumph cũng chính thức Bắc tiến khi mở thêm một cửa hàng tại Hà Nội; mới đây, hãng đã tung thêm 3 mẫu xe mới của năm 2019 giúp thị trường ngày càng sôi động và tăng lựa chọn cho người tiêu dùng khi quyết định mua một chiếc naked bike.
Môtô phân khối lớn có đất 'dụng võ' ở Việt Nam? ảnh 2 Scrambler 1200 sử dụng động cơ 1200 cc 2 xi-lanh song song.
Trong đó, Scrambler 1200 được giới thiệu với 2 phiên bản XC tiêu chuẩn và XE cao cấp hơn. Cả hai đều được có hàng loạt trang bị hiện đại và tới từ các thương hiệu nổi tiếng như: giảm xóc Showa, Ohlins, Brembo... Xe sử dụng khối động cơ 1200cc 2 xi-lanh song song, giúp sản sinh công suất tối đa 90 mã lực, và mô-men xoắn cực đại 110 Nm. Mức giá cụ thể của hai phiên bản lần lượt là 599 và 640 triệu đồng.

Nếu mẫu môtô trên nghiêng về những người đã "cứng tay" thì Speed Twin lại dễ tiếp cận hơn, phù hợp ngay cả với những người mới tập chạy. Dù vẫn được trang bị phanh Brembo, KYB. Mẫu môtô này cũng được trang bị động cơ SOHC 1200 cc 2 xi-lanh song song, cho công suất tối đa 97 mã lực và mô-men xoắn cực đại 112Nm. Giá xe được chia theo các tùy chọn màu: Đen bóng là 589 triệu đồng, hai màu còn lại là 593 triệu đồng.

Ngoài ra, Triumph cũng giới thiệu môtô adventure Tiger 800 với 2 phiên bản: XR và XRT. Xe được trang bị động cơ 800 cc với 3 xi-lanh song song, sản sinh công suất tối đa gần 95 mã lực và mô-men xoắn cực đại 79 Nm, đi kèm hộp số 6 cấp. Tiger 800 có giá bán rẻ nhất trong số các mẫu môtô ra mắt lần này với giá lần lượt: XR là 349 triệu đồng và XRT là 459 triệu đồng.

Với sự góp mặt của các mẫu xe mới tới từ Triumph, khách hàng có thể sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn mua môtô phân khối lớn trong năm 2019. Cùng với đó, sẽ giúp thị trường này tại Việt Nam trở nên dễ tiếp cận hơn vì độ cạnh tranh càng cao, giá xe sẽ dần dần giảm về mức hợp lý hơn.

MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.