Top 10 ôtô hút khách nhất nửa đầu 2019 ở Việt Nam

TPO - Thị trường ôtô Việt Nam đã tăng trưởng mạnh trong 6 tháng đầu năm nhờ việc nhập khẩu xe dễ dàng hơn. Nhờ đó, danh sách top 10 mẫu xe bán chạy nhất cũng có nhiều thay đổi.

Theo Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), thị trường ôtô trong nửa đầu năm 2019 đã chứng kiến mức tăng trưởng mạnh 21% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt doanh số 154.273 chiếc. Điều này khá dễ giải thích khi nửa đầu năm 2018, Nghị định 116 đã khiến nhiều hãng xe gặp khó khăn trong việc đưa các ôtô về Việt Nam; sang đến năm 2019, việc này gần như không còn là trở ngại. 
Cụ thể, xe du lịch bán được 113.155 chiếc, tăng 35% so với cùng kì năm ngoái; xe thương mại đạt 38.071 chiếc, giảm 1,5% và xe chuyên dụng có doanh số 3.047 chiếc, giảm 32%. Trong khi đó, tính đến hết tháng 6/2019, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước đạt 91.731 chiếc, giảm 14%, và xe nhập khẩu đạt 62.542 chiếc, tăng 203% so với cùng kì năm 2018. 
Về phía Hyundai Thành Công, số lượng ôtô mà hãng bán ra trong 6 tháng đầu năm là 35.723 chiếc, tăng 30,2% so với cùng kỳ ngăm ngoái. Nếu gộp với các thành viên thuộc VAMA, tổng doanh số toàn thị trường Việt Nam sẽ đạt tới con số 189.996 chiếc.
Dưới đây là danh sách top 10 mẫu xe bán chạy nhất 6 tháng đầu năm 2019; trong đó, có tới 3 mẫu xe nhập khẩu.
10. Ford Ranger (5.498 chiếc)
Top 10 ôtô hút khách nhất nửa đầu 2019 ở Việt Nam  - ảnh 1
Mẫu bán tải này đã xuất hiện trở lại các danh sách ôtô bán chạy trong những tháng gần đây của năm 2019 nhờ nguồn cung ổn định. Do vậy, mức tăng trưởng của Ford Ranger rất cao khi so sánh với cùng kỳ năm ngoái, lên tới 91,3%. Dự kiến trong thời gian tới nếu không có thay đổi lớn, mẫu xe này vẫn tiếp tục đứng đầu phân khúc.
9. KIA Cerato (6.004 chiếc)
Top 10 ôtô hút khách nhất nửa đầu 2019 ở Việt Nam  - ảnh 2
Vẫn tiếp tục giữ được sức hút trong nửa đầu năm 2019, KIA Cerato là sedan phân khúc C hiếm hoi có mặt trong danh sách này. Nhờ lợi thế ở mức giá, mẫu xe này có được sự ổn định cao, thậm chí doanh số còn tăng khoảng 10,5%  so với cùng kỳ năm trước.
8. Toyota Innova (6.049 chiếc)
Top 10 ôtô hút khách nhất nửa đầu 2019 ở Việt Nam  - ảnh 3
Nhờ lợi thế lắp ráp tại Việt Nam, Toyota Innova luôn là sự lựa chọn thường xuyên của khách hàng. Tuy nhiên, trong nửa đầu năm 2019, mẫu xe này đã bị cạnh tranh dữ dội bởi các MPV giá rẻ nên đã giảm doanh số chỉ còn 6.049 chiếc, thấp hơn 20,3% so với cùng kỳ năm 2018.
7. Mazda CX-5 (6.160 chiếc)
Top 10 ôtô hút khách nhất nửa đầu 2019 ở Việt Nam  - ảnh 4
Crossover của Mazda vẫn chứng tỏ được độ "hot" của mình tại thị trường Việt Nam khi đạt doanh số lên tới 6.160 chiếc trong nửa đầu năm 2019. Những tháng gần đây, mẫu xe này đã không còn trong danh top 10 ôtô bán chạy nhất, điều này có thể hiểu được khi Mazda CX-8 mới với 7 chỗ ngồi đã chính thức được bán ra, thu hút các khách hàng muốn có thêm chỗ ngồi cho cả gia đình.
6. Mazda 3 (7.401 chiếc)
Top 10 ôtô hút khách nhất nửa đầu 2019 ở Việt Nam  - ảnh 5
Mazda 3 là ôtô lắp ráp bán chạy nhất của Trường Hải, đây cũng là mẫu sedan phân khúc C còn lại thuộc danh sách. Với doanh số 7.401 chiếc, Mazda 3 đã đạt mức tăng trưởng 10,8% so với cùng kỳ năm ngoái.
5. Mitsubishi Xpander (7.544 chiếc)
Top 10 ôtô hút khách nhất nửa đầu 2019 ở Việt Nam  - ảnh 6
MPV giá rẻ đang trở thành xu thế lựa chọn xe của khách hàng tại Việt Nam. Trong đó, Mitsubishi Xpander là một đại diện điển hình, và mẫu xe này đã mang đến làn sóng cho phân khúc này phát triển. Trong 6 tháng đầu năm, đã có 7.544 chiếc Xpander bán ra, một con số khủng khiếp đối với một mẫu xe mới.
4. Honda CR-V (8.104 chiếc)
Top 10 ôtô hút khách nhất nửa đầu 2019 ở Việt Nam  - ảnh 7
Đây chính là mẫu crossover bán chạy nhất phân khúc và cũng liên tục xuất hiện trong danh sách xe bán chạy nhất các tháng. Với 8.104 chiếc bán ra nửa đầu năm 2019, Honda CR-V đã gần đạt tới tổng doanh số của cả năm 2018, và tăng trưởng 98.8% so với cùng kỳ.
3. Hyundai Grand i10 (8.184 chiếc)
Top 10 ôtô hút khách nhất nửa đầu 2019 ở Việt Nam  - ảnh 8
Mẫu xe đứng đầu danh sách của tại cùng thời điểm năm ngoái hiện đã trôi xuống vị trí thứ 3 của năm nay. Thực tế, do sự cạnh tranh trong phân khúc này tăng lên với nhiều mẫu xe cùng phân khúc được giới thiệu; chính vì vậy, Grand i10 đã giảm 36% so với cùng kỳ năm 2018.
2. Hyundai Accent (8.785 chiếc)
Top 10 ôtô hút khách nhất nửa đầu 2019 ở Việt Nam  - ảnh 9
Dù Hyundai Grand i10 sụt giảm doanh số nhưng Hyundai Thành Công vẫn có một mẫu xe khác bù đắp lại, đó là Accent. Mẫu ôtô phân khúc B này dù mới chỉ được giới thiệu và đầu năm 2018 nhưng hiện đã được nhiều người chọn mua. Doanh số 8.785 chiếc bán ra trong 6 tháng vừa qua đã chứng minh điều đó, đồng thời đạt mức tăng trưởng 185%.
1. Toyota Vios (12.451 chiếc)
Top 10 ôtô hút khách nhất nửa đầu 2019 ở Việt Nam  - ảnh 10
Mẫu xe phân khúc B này tiếp tục chứng tỏ sự "vô đối" của mình tại thị trường Việt Nam khi đạt doanh số khủng 12.451 chiếc, gần như tách biệt với phần còn lại của top 10. Tuy nhiên, Toyota Vios đã bị giảm số lượng xe bán ra so với cùng kỳ năm ngoái ở mức 1,8%.

Toyota Vios giảm giá mạnh ngay đầu tháng 7

Ngay đầu tháng 7, Toyota Vios đã được điều chỉnh giảm với mức giảm cao nhất đến 41 triệu đồng, tạo thêm nhiều khó khăn cho các đối thủ trong cuộc đua ở phân khúc sedan hạng B.

Mitsubishi Xpander bị lỗi tại Việt Nam lên báo Indonesia

Gần đây, nhiều vụ việc xe Mitsubishi Xpander bị lỗi hệ thống nhiên liệu tại Philippines và Việt Nam đã khiến dư luận lo ngại. Đây không chỉ là vấn đề ảnh hưởng cục bộ mà còn gây hoang mang tại các nước khác cũng đang kinh doanh dòng xe này; điển hình như Indonesia, nơi mẫu MPV giá rẻ được sản xuất.

Suzuki Ertiga sẽ gặp khó tại Việt Nam?

Vừa ra mắt cách đây ít ngày, Suzuki Ertiga đã gây bất ngờ với mức giá khá rẻ, nhưng liệu điều đó có giúp mẫu xe này thành công tại Việt Nam.

Doanh số tăng mạnh, Hyundai Grand i10 có thống trị phân khúc xe nhỏ?

Với mức doanh số tăng 30,2%, mẫu xe Grand i10 đã vươn lên đứng đầu về doanh số của Hyundai, và thậm chí có thể "thống trị" luôn phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ tại thị trường Việt Nam.

Hyundai Accent và Tucson có doanh số đột biến trong tháng 3

Trong tháng 3 vừa qua, Accent và Tucson đã có mức tăng doanh số cao nhất trong số danh mục sản phẩm của Hyundai Thành Công, và mẫu xe phân khúc B đã tiếp tục chiếm vị trí đầu tiên của liên doanh này.

Cùng chuyên mục

Xem thêm Thị trường xe

Mới - Nóng

Khám phá