Chân dung kẻ thảm sát trong quán cà phê ở Gia Lai

Chân dung kẻ thảm sát trong quán cà phê ở Gia Lai
TPO - Vì thương đứa bé nghèo lang thang, chị Mai đã nhận làm con nuôi mà không ngờ năm năm sau chính đứa trẻ này đã lạnh lùng giết chết mẹ và em gái mình bằng 45 vết đâm để cướp của.

> Thái Bình chấn động vụ cha mẹ và con gái bị sát hại
> Nghi phạm cuối cùng vụ giết nam sinh trên giảng đường ra đầu thú
> Thảm sát tại quán cà phê, bé 12 tuổi thoát chết

Bên di ảnh nạn nhân Nguyễn Thị Thuỷ, chủ quán cà phê Sơn Thuỷ Bà Nguyễn Thị Mai nói trong nước mắt: “Vì quá tin và thương người, tôi đã mất mẹ, mất luôn cả người em gái”
Bên di ảnh nạn nhân Nguyễn Thị Thuỷ - chủ quán cà phê Sơn Thuỷ, bà Nguyễn Thị Mai nói trong nước mắt: “Vì quá tin và thương người, tôi đã mất mẹ, mất luôn cả người em gái” .

Từ đứa trẻ nghèo lang thang...

“Vì quá tin và thương người, tôi đã mất mẹ, mất luôn cả người em gái.” - bà Nguyễn Thị Mai, chị ruột nạn nhân Nguyễn Thị Thuỷ, chủ quán cà phê Sơn Thuỷ, thị trấn Đăk Đoa, Gia Lai bàng hoàng và đau đớn kể về Tú, kẻ sát nhân máu lạnh từng tự nhận là “con nuôi của mẹ Mai”…

Năm 2007, khi xe của chị Nguyễn Thị Mai lưu thông tuyến đường TP. Hồ Chí Minh về Gia Lai theo hợp đồng với khách hàng đến địa phận huyện Bù Đăng tỉnh Bình Phước có một cậu thiếu niên khoảng 13-14 tuổi đón lại.

Cậu bé xưng tên là Tú, nhà ở Bình Phước xin chị Mai được quá giang lên Gia Lai thăm người thân. Thấy cậu bé còn ít tuổi mà đã phải một mình lặn lội đường xa nên chị Mai đồng ý cho đi nhờ xe, cho ăn uống miễn phí.

Nhưng sau khi đến Gia Lai, Tú không xuống xe mà cứ đi theo chị Mai xin được gia đình chị giúp đỡ, Tú thừa nhận mình đang là học sinh lớp 6 nhưng gia đình nghèo khó không cho đi học nữa nên đã bỏ nhà ra đi.

Vì thương cậu bé chừng độ tuổi như con của mình, chị Mai đưa cậu về nhà và cùng chồng sắp xếp chuyến xe sau đó đưa Tú về nhà với bố mẹ ở khu vực xung quanh chợ Bù Đăng, tỉnh Bình Phước. Khi đưa Tú về nhà, bố mẹ Tú xin gia đình chị Mai cho Tú lên giúp việc trên Gia Lai để bớt gánh nặng cho gia đình.

Anh Ngô Văn Tiến - chồng Mai đồng ý và nhận cậu vào giúp việc cho gia đình mình. Nhưng khoảng 3 tháng sau, phát hiện Tú tụ tập chơi bời với đám thanh thiếu niên không tốt chị Mai đã đưa tiền, quần áo và mua vé xe cho Tú, khuyên cậu nên về với gia đình.

Không biết Tú có về với gia đình hay không như sau đó, Tú thường gọi điện hỏi thăm sức khoẻ gia đình chị. Khoảng giữa tháng 12 năm 2012, Tú gọi điện cho chị Mai nói sẽ lên Gia Lai thăm gia đình mẹ nuôi của mình.

Ngày 19-12-20012, Tú và một người bạn đến nhà chị Mai và được chị đón tiếp niềm nở. Nghe Tú tỏ ý muốn nhờ mình xin việc hộ, chị Mai giới thiệu hai thanh niên này tới quán cà phê Sơn Thuỷ nơi em gái mình làm chủ để làm giúp việc.

Vợ chồng anh Võ Phi Sơn - chị Nguyễn Thị Thuỷ, chủ quán cà phê Sơn Thuỷ đồng ý nhận Tú và người bạn của Tú và giao hết việc trông coi thu tiền cho hai tên sát nhân này.

... Tới kẻ sát nhân máu lạnh

Trưa 22-12, gia đình chị Thuỷ đi dự đám cưới ở xã An Phú, TP Pleiku cách nhà không xa nên đã để nhà và công việc trong quán lại cho Tú và bạn của mình cùng trông nom.

Tiệc cưới dù tan nhưng anh Sơn chồng chị Thuỷ do uống quá chén nên cùng con nhỏ ở lại xã An Phú. Chị Thuỷ cùng mẹ và cậu con trai lớn Võ Thành Trung về nhà.

Nhưng khi Trung vừa về đến nhà đang thay quần áo trong phòng thì bị Tú và người bạn của mình (hiện vẫn chưa rõ tên) xông vào khống chế, nhét táo vào miệng, dán băng keo kín lại đồng thời trói chặt chân tay, nhốt vào phòng vệ sinh.

Sau khi khống chế được Trung, Tú và đồng bọn tiếp tục khống chế, uy hiếp bà Trần Thị Ái - mẹ chị Thuỷ đồng thời yêu cầu chị Thuỷ cung cấp mật khẩu mở két sắt. Nhưng có lẽ do không được đáp ứng yêu cầu này, chị Thuỷ và bà Ái đã bị chúng giết hại dã man.

Theo ghi nhận tại hiện trường, bà Trần Thị Ái (70 tuổi) bị hung thủ đâm 19 nhát dao, cắt đứt cổ họng và chết ngay trên giường ngủ của mình. Còn chị Nguyễn Thị Thuỷ (39 tuổi), chủ quán cà phê Sơn Thuỷ đã bị hung thủ đâm 26 nhát, chặt gần đứt lìa 2 chân.

Sau khi sát hại chủ nhà, bọn giết người đã lấy đi một dây truyền vàng đeo trên cổ bà Ái, nhiều nữ trang trên người chị Thuỷ và lấy luôn chiếc xe máy của gia đình chị để tẩu thoát.

Hiện Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai, Công an huyện Đăk Đoa đang tích cực điều tra, truy bắt hung thủ.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Người dân KĐT Thanh Hà phải lấy nước từ xe stec trong đợt khủng hoảng nước sạch năm 2023
Mở giếng khoan, bổ sung nước ngầm mùa nắng nóng
TP - Sở Xây dựng Hà Nội đã kiến nghị UBND thành phố Hà Nội điều chỉnh giấy phép nâng cấp công suất khai thác nước dưới đất cho bãi giếng Mai Dịch. Cùng với nguồn nước ngầm dự phòng sẽ cung cấp thêm cho thành phố khoảng 100.000m3/ngđ để phục vụ người dân cao điểm nắng nóng năm nay.