Thâm nhập hầm nhốt nô lệ tình dục

Thâm nhập hầm nhốt nô lệ tình dục
TP - Thiết bị của “nhà nô lệ” đầy đủ tới mức không tưởng tượng nổi. Dù chỉ rộng khoảng 20m2 nhưng đầy đủ tiện nghi từ máy tính để bàn đến đồ dùng nhà bếp.

Bắt kẻ giam sáu người làm nô lệ tình dục
> Bắt cóc sáu phụ nữ làm nô lệ tình dục

Sau khi vụ án nô lệ tình dục bị phanh phui, các phóng viên đã được phép xuống hầm ngầm mà Lý Hạo đã từng giam cầm 6 cô gái làm nô lệ tình dục cho hắn.

Tự đào hầm ngầm

Lý Hạo, 34 tuổi, nhân viên Cục Giám sát chất lượng kỹ thuật thành phố Lạc Dương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đã mua một gian kho trong nội thành rồi đào hầm ngầm bí mật làm nơi giam giữ 6 nữ tiếp viên mà y dụ dỗ, lừa gạt từ hộp đêm đưa về đây nuôi nhốt để phục vụ nhu cầu tình dục bệnh hoạn của y suốt hai năm. Vụ việc bị phát giác khi Tiểu Tình bị đưa ra ngoài bán dâm và trốn đến trình báo cảnh sát.

Ngày 3-9, Lý Hạo đã bị bắt. Qua điều tra, cảnh sát xác minh: Lý Hạo không chỉ biến các cô gái bị nuôi nhốt trở thành nô lệ tình dục, y còn bị nghi đã liên quan đến việc giết hại hai cô rồi chôn luôn trong hầm.

Ngày 22-9, vụ án Lý Hạo đã được chính thức bàn giao cho viện kiểm sát, 4 cô gái sau một thời gian bị tạm giữ để điều tra, nay đều đã bị bắt giam do liên quan đến phạm tội hình sự. Cục Công an Lạc Dương đã báo cáo vụ việc gây chấn động này lên Bộ Công an Trung Quốc và tổ chức họp báo tuyên bố: đây là vụ án hình sự đặc biệt nghiêm trọng.

Ngày 21-9, cảnh sát hình sự Chương Đại Khả cho biết, việc 4 nữ nô lệ tình dục là Tiểu Tình, Tiểu Mỹ, Đan Đan, Khả Khả sau khi bị tạm giữ đã bị bắt giam do liên quan đến 2 vụ án mạng dưới hầm ngầm. Do giữ bí mật trong quá trình điều tra nên tình tiết chưa được công bố. Ông Chương cũng cho biết, những thông tin ban đầu báo chí đưa tin không thật chính xác. Lý Hạo không phải bị bắt tại Lạc Dương mà bị bắt tại quê y ở Nam Dương khi đang lẩn trốn.

Các nạn nhân bị tẩy não

Chương Đại Khả nói, trong quá trình thẩm vấn các nạn nhân được giải cứu, công an đã phát hiện nhiều điều bất bình thường như: các cô gái này đều nói được Lý Hạo “chăm sóc chu đáo”, thậm chí có người còn công khai nói tốt để gỡ tội cho y. Họ còn ghen tuông với nhau khi tranh cãi xem “ai được Lý đại ca yêu hơn”; thậm chí khi bị Lý Hạo đưa đi bán dâm nhiều lần để “cải thiện đời sống”, họ cũng không có ý định chạy trốn; việc 2 cô gái bị chết bắt nguồn từ việc đánh nhau do ghen tuông…

Thâm nhập hầm nhốt nô lệ tình dục ảnh 1

Trước tình hình bất thường này, có ý kiến cho rằng Lý Hạo giỏi câu kết với người khác và đã thành công trong việc tẩy não các nạn nhân. Cũng có người cho rằng, sau nhiều ngày bị giam giữ, ngược đãi, bản năng sinh tồn đã vượt lên lễ nghĩa liêm sỉ nên mới khiến các nạn nhân hành xử như vậy.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng, những cô gái này rất có thể đã bị cưỡng ép hoặc tự nguyện tham gia vào việc giết hại hai cô gái khác nên Lý Hạo đã lấy đó để khống chế họ. Vụ án đang tiếp tục được điều tra để làm rõ trước khi đưa ra xét xử.

Đáng chú ý, phóng viên Kỷ Hứa Quang, người đầu tiên đưa tin về vụ việc này đã cho biết trên blog cá nhân hôm 22-9 rằng có hai người tự xưng là người của Thành ủy Lạc Dương đã tìm đến ông để truy hỏi nguồn tin ông lấy từ đâu và chất vấn ông về việc “xâm phạm cơ mật quốc gia”.

Ông khẳng định việc mình đưa tin về vụ này để cho thấy năng lực phá án của công an và không có gì là “cơ mật quốc gia”. Phía công an Lạc Dương cũng nhắn trên blog ngỏ ý muốn liên hệ với Kỷ Hứa Quang để bảo vệ ông, nhưng ông đã từ chối.

Một số ý kiến trên mạng Tề Lỗ còn cho rằng, sở dĩ, nhiều chi tiết trong vụ án này bị bưng bít vì rất có khả năng nó liên quan tới việc Lý Hạo đưa các cô gái đến phục vụ một số vị quan chức trong tỉnh.

Các “nô lệ tình dục” còn ghen tuông với nhau khi tranh cãi xem “ai được Lý đại ca yêu hơn”. Thậm chí khi bị Lý Hạo đưa đi bán dâm nhiều lần để “cải thiện đời sống” họ cũng không có ý định chạy trốn. Việc 2 cô gái bị chết bắt nguồn từ việc đánh nhau do ghen tuông.

Thu Thủy
Theo Tân Hoa xã, Tề Lỗ Online

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG