Wayne Rooney: Ra đi vì danh hiệu

Việc Ronaldo ra đi mà không có sự thay thế xứng đáng, buộc Rooney phải cân nhắc tương lai của mình tại sân Old Trafford
Việc Ronaldo ra đi mà không có sự thay thế xứng đáng, buộc Rooney phải cân nhắc tương lai của mình tại sân Old Trafford
TP - Wayne Rooney lên tiếng khẳng định, việc anh quyết định rời Manchester United là vì muốn săn lùng nhiều danh hiệu, chứ không phải vì tiền, sau khi chứng kiến cảnh gia đình ông chủ Glazers bòn rút tiền của thay vì đầu tư lực lượng cho đội.

>>> Torres thế chỗ Rooney

>>> Khi Rooney thách thức luật chơi

>>> Fan M.U dọa giết Rooney

Việc Ronaldo ra đi mà không có sự thay thế xứng đáng, buộc Rooney phải cân nhắc tương lai của mình tại sân Old Trafford
Việc Ronaldo ra đi mà không có sự thay thế xứng đáng, buộc Rooney phải cân nhắc tương lai của mình tại sân Old Trafford.

Do dính chấn thương mắt cá chân trái trong buổi tập hôm thứ ba, Rooney không dự trận vòng bảng Champions League gặp đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ Bursaspor vào rạng sáng qua. Song, chỉ hai giờ trước khi bóng lăn, cầu thủ này thông báo anh sẽ không ký gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Old Trafford.

Rooney khẳng định rằng quyết định chia tay Bầy quỷ đỏ bắt nguồn từ việc không có cầu thủ đẳng cấp thế giới nào đến với sân Old Trafford kể từ cuộc ra đi của Cristiano Ronaldo và Carlos Tevez vào mùa hè năm 2009.

Giải thích này của Rooney phù hợp với lý do CĐV Manchester United ra sức chống đối sự có mặt của gia đình nhà Glazers tại sân Old Trafford, bởi họ cho rằng nhà Glazers đã đẩy tương lai của Manchester United vào cảnh hiểm nghèo khi buộc CLB phải gánh món nợ lên tới hơn 720 triệu bảng.

Mặc dù gần đây CLB cho biết có hơn 160 triệu bảng trong tài khoản, song M.U chỉ chi dưới 50 triệu bảng cho các tân binh kể từ khi bán Ronaldo sang Real Madrid để thu về 80 triệu bảng. Trong khi đó, đối thủ cùng thành phố, Manchester City, quăng tới gần 260 triệu bảng để đưa về hàng tá ngôi sao đẳng cấp thế giới.

Mặc dù việc Rooney đòi ra đi được cho là do không đáp ứng được yêu cầu lương bổng (tăng gấp đôi so với mức lương 100.000 bảng/tuần hiện nay) và mâu thuẫn với HLV Ferguson, chân sút số một tuyển Anh lại nói việc anh quyết định chia tay là do không hài lòng với sự thiếu đầu tư vào lực lượng của đội bóng.

“Tuần trước tôi đã gặp giám đốc điều hành David Gill nhưng ông ấy không thể đưa ra cho tôi một sự đảm bảo nào về lực lượng đội trong tương lai. Vì thế tôi nói với ông ấy rằng tôi sẽ không ký hợp đồng mới.
Sir Alex đã nói, hoàn toàn chính xác, trong cuộc họp báo hôm thứ ba rằng tôi và người đại diện đã có một số cuộc đàm phán với CLB về bản hợp đồng mới.

Trong những cuộc họp đó tôi đề nghị có sự đảm bảo về việc CLB tiếp tục thu hút những cầu thủ hàng đầu thế giới. Tôi đã có sáu năm tuyệt vời tại Old Trafford và cảm thấy may mắn được là một phần trong lịch sử hào hùng của CLB. Với tôi, tất cả là để giành những danh hiệu, như CLB luôn làm được điều đó dưới bàn tay Sir Alex. Vì vậy, tôi cho rằng đòi hỏi của tôi là hoàn toàn thích đáng”, Rooney nói.

Thực tế, M.U cũng đã đánh tiếng mời David Villa cuối mùa giải trước, nhưng chân sút của Valencia này đã chọn bến đỗ là Barcelona. Cuộc tiếp xúc với tiền đạo người Pháp Karim Benzema cũng nhanh chóng kết thúc hồi tháng 7-2009 do HLV Ferguson cho rằng phía Lyon đưa ra mức giá quá cao.

Tới mùa hè vừa qua, HLV Ferguson đã đưa về tiền đạo trẻ người Mexico Javier Hernandez, hậu vệ Chris Smalling từ Fulham và cầu thủ vô danh Bebe người Bồ Đào Nha, với giá 7,6 triệu bảng, chỉ kém ngôi sao người Hà Lan Rafael van der Vaart đến Tottenham vỏn vẹn 400.000 bảng.

Trong số này, chỉ có Hernandez được người hâm mộ biết đến nhờ màn trình diễn thành công tại World Cup, trong khi những người kế cận cho Paul Scholes hay Ryan Giggs vẫn không thấy bóng dáng.

MỚI - NÓNG