Arsenal: Tiễn biệt những ngày vui

Arsenal: Tiễn biệt những ngày vui
TP - Wenger thường nói: “Chúng tôi không mua các ngôi sao. Chúng tôi tạo ra họ”. Triết lý bóng đá giống với cách vươn lên đỉnh cao của Barcelona ấy đã được Arsenal xây đắp và duy trì thành công trong vài năm về trước. Còn bây giờ, Pháo thủ đang suy tàn.

Gael Clichy đào tẩu khỏi Arsenal, sang Man City
> Arsenal buông Fabregas
> Arsenal: Một đế chế sắp lụi tàn

Arsenal đã trải qua 6 mùa giải trắng tay. Kể từ sau mùa giải bất bại “không tưởng” 2004/05 ấy, pháo thủ đã chỉ còn có thể tiệm cận với đỉnh vinh quang dù rằng đã có lúc họ ở rất gần danh hiệu vô địch (Premier League 2004/05, Champions League 2005/06, Carling Cup 2007 và 2011).

Ngay cả các cầu thủ cũng không muốn ở lại Emirates. Gael Clichy, hậu vệ người Pháp 25 tuổi, nhân chứng cuối cùng của mùa 2004/05 bất bại đầy huyền thoại ấy đã bắn phát súng đầu tiên mở màn cho cuộc tháo chạy hàng loạt. Anh chấp nhận sang Man City nghèo danh tiếng nhưng giàu tiền bạc lẫn tiềm năng hơn.

Fabregas đã trở lại tập trung sau thời gian nghỉ hè nhưng tuyên bố kiên quyết tìm mọi cách ra đi. Đội trưởng của The Gunners sẽ về lại Nou Camp nơi mà anh đã trưởng thành từ lò La Masia danh tiếng để đi theo tiếng gọi của danh vọng. Fabregas đi, Nasri cũng ra đi. Những Arshavin, Bendtner, Denilson, Alex Song… đều ngỏ ý muốn tốt nhất là được ra đi.

Những cuộc nổi loạn ấy chứa một thông điệp rất rõ ràng hướng đến Wenger, người luôn tự cho mình có tầm nhìn “vượt thời gian” trong bóng đá, rằng họ không thể kiên nhẫn hơn được nữa. Giáo sư người Pháp đã rất kiên định với đường lối phát triển bền vững với định hướng đưa Arsenal “đi được bằng cả hai chân”: thành tích lẫn tài chính.

Trở lại đỉnh vinh quang là điều gì đó quá xa xỉ với một tập thể mà ngay cả những người đứng đầu (các cổ đông chính, HLV Wenger) đều không dám đặt ra bất cứ niềm hi vọng nào. Ngày vui đã xa dần và giờ Arsenal phải đối mặt tương lai màu xám xịt…

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Hoa hậu Ngọc Hân học thạc sĩ
Hoa hậu Ngọc Hân học thạc sĩ
TPO - Hoa hậu Ngọc Hân vừa nhận tin trúng tuyển với số điểm 14, xếp thứ 5 trong số các học viên của chuyên ngành Lý luận và Lịch sử Mỹ thuật ứng dụng Việt Nam.