Bóng đá SEA Games rớt giá?

Bóng đá SEA Games rớt giá?
TP - Bóng đá SEA Games dường như đang xuống giá trong lúc SEA Games 26 chỉ còn một tháng nữa sẽ khai cuộc. Lịch thi đấu môn bóng đá nam ở SEA Games 26 thay đổi đã khiến các đội tuyển trong khu vực bị động.

Tiền có cản bước tiến U23?
> Đoàn Việt Nam dự SEA Games 26 với lực lượng đông đảo

Các đội tuyển vẫn chưa biết được ngày diễn ra lễ bốc thăm chia bảng để có thể tính toán ngày sang Indonesia.

Chủ nhà Indonesia từng tính đến phương án không tổ chức môn bóng đá (cả nam và nữ). Khi có khả năng bị FIFA cấm thi đấu vì các rắc rối trong nội bộ LĐBĐ của mình và các quốc gia thành viên ASEAN phản đối kịch liệt, Indonesia mới cam kết tổ chức bóng đá nam sau khi đã loại bóng đá nữ.

Đến lúc này, Indonesia cũng tiếp tục tỏ ra không còn mặn mà trong công tác tổ chức. Kế hoạch tổ chức môn bóng đá nam tại hai địa điểm khác nhau đã bị thu về thủ đô Jakarta với lý do là chưa chuẩn bị kịp sân bãi, cơ sở vật chất phục vụ thi đấu.

Chưa hết, việc thay đổi địa điểm tổ chức kéo theo lịch thi đấu bị đẩy lên sớm hơn bốn ngày so với dự tính trước đó. Bốn ngày trong kế hoạch chuẩn bị của các đội bóng là khá lớn và sẽ khiến những tính toán về lực lượng, điểm rơi phong độ bị ảnh hưởng.

Về phía Việt Nam, tuyển U23 VN sẽ dự giải giao hữu quốc tế VFF Cup 2011 diễn ra từ ngày 19 đến 23-10 tới trên sân Mỹ Đình cùng với ba đội U23 Myanmar, U23 Uzbekistan và U23 Malaysia. Đây là dịp cuối cùng để HLV Falko Goetz rà soát đội hình trước khi lên đường sang Indonesia.

Trước thềm SEA Games 26, U23 Việt Nam vẫn đặt mục tiêu quen thuộc là chiếc HCV. Tuy nhiên, sự chuẩn bị lần này có vẻ không được thuận buồm xuôi gió cho lắm. Còn chưa đầy một tháng nữa nhưng BHL bây giờ vẫn chưa thể xác định được bộ khung đội hình.

Tính đến thời điểm này, ĐT U23 mới đi được non nửa hành trình chuẩn bị cho SEA Games 26. Quãng thời gian sắp tới tại Hà Nội sẽ rất vất vả với thày trò HLV Falko Goetz khi họ bước vào những ngày cao điểm nhất của chu kỳ huấn luyện. Ông thày người Đức quyết định không triệu tập tiền đạo Hà Minh Tuấn, cầu thủ dính chấn thương ở giải giao hữu U21 quốc tế vừa diễn ra, mà chỉ triệu tập hậu vệ Xuân Hiếu (HAGL) là tân binh của ĐT U23.

U23 Việt Nam với bài toán hàng thủ, nhân vật dẫn dắt lối chơi… đang là những điều khiến người ta phải đau đầu. Những biến động lớn trong làng bóng Việt thời điểm này đã khiến sự quan tâm từ các cấp lãnh đạo VFF cho đội tuyển U23 bị giảm sút.

Về phía các đối thủ của tuyển U23 VN, LĐBĐ Indonesia (PSSI) đang có kế hoạch gửi đội tuyển U23 sang Ấn Độ hoặc Nhật Bản để tập huấn ngắn hạn trước khi vào giải. U23 Indonesia hiện được xem là ứng viên nặng ký cho chức vô địch SEA Games 26, do trong đội hình có nhiều cầu thủ nhập tịch gốc Hà Lan.

Trong khi đó, từ cuối tháng 7, LĐBĐ Malaysia (FAM) đã đưa đội tuyển U23 đi tập huấn một tháng tại Slovakia. Dưới sự dẫn dắt của HLV Ong Kim Swee, U23 Malaysia đã thắng 5/7 trận giao hữu với các CLB hạng nhất Slovakia.

Bóng đá Thái Lan cũng quyết tâm lấy lại hình ảnh của mình sau khi bị loại ở vòng bảng SEA Games 25. Hiện tuyển U23 Thái Lan được dẫn dắt bởi HLV Prapon Pongpanich. Đội hình U23 Thái Lan có nhiều cầu thủ từng khoác áo ĐTQG.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG