Derby Manchester: trận cầu kịch tính

Derby Manchester: trận cầu kịch tính
TP - Không hổ danh derby Manchester. Cuộc đấu giữa hai đội bóng hàng đầu nước Anh diễn ra hấp dẫn và kịch tính trong suốt 90 phút. Và chiến thắng chỉ đến với Quỷ đỏ đúng ở phút cuối cùng khép lại một cuộc rượt đuổi tỉ số ấn tượng.

> Rooney và Persie giúp M.U nghẹt thở vượt Man City
> Man City-M.U: Đấu vì ngôi số 1

Rooney luôn rất có duyên với các trận derby thành Manchester. Lần này cũng vậy, dù không đạt phong độ cao trước chuyến làm quân đến Etihah nhưng số 10 của M.U đã thể hiện một gương mặt khác hẳn khi vào trận cứ như thể đây là sân khấu dành riêng cho anh tỏa sáng vậy.

Phút 16, gã Sherk chứng tỏ đẳng cấp bằng tình huống đi bóng trong vòng cấm trước hai hậu vệ Man City rồi dứt điểm vặn sườn về góc trái khiến cả thủ thành Joe Hart cũng chỉ còn biết bất lực nhìn mành lưới của mình rung lên.

Ở tư thế kẻ bám đuổi, Man City càng vội vã trong khi M.U thi đấu chậm rãi. Họ nhường quyền kiểm soát bóng cho đối thủ và chỉ thỉnh thoảng tăng tốc trong những đợt phản công cực nhanh.

Cách biệt được nhân đôi cũng từ một tình huống như vậy. Phút 29, Valencia tăng tốc bênh cánh phải rồi căng ngang thuận lợi cho Wayne Rooney đệm bóng nâng tỷ số lên 2-0.

Ở ngoài sân, HLV Mancini thẫn thờ như không tin nổi vào mắt mình. Chiến lược gia này đang chịu áp lực cực lớn: nếu thua ‘trận đấu sáu điểm’ với đối thủ trực tiếp này nhiều khả năng ông sẽ bị sa thải.

Man City chứng tỏ họ không hề tầm thường chút nào. Tận dụng sự lơi lỏng của hàng thủ M.U, Man Xanh tràn lên tấn công tổng lực với tâm thế ‘được ăn cả ngã về không’.

Họ được đền đáp ở phút 60 với cú dứt điểm cự ly gần thành bàn của Toure. Kịch tính đến ở phút 86 khi Zabaleta cân bằng tỷ số 2-2 bằng tình huống dứt điểm hiểm hóc sau một quả phạt góc.

Trên khán đài các CĐV chủ nhà giơ cao tấm biểu ngữ có dòng chữ 93:50 ý nhắc đến việc Man Xanh đã cướp chức vô địch của M.U mùa trước đúng giây phút cuối cùng. Lịch sử đã lặp lại nhưng lần này nạn nhân lại là Mancini và các học trò.

Phút bù giờ đầu tiên, Van Persie, người chơi mờ nhạt suốt cả trận vụt bừng sáng với cú đá phạt trực tiếp đưa trái bóng vẽ một đường cong trên không trung về góc xa rồi găm vào lưới Joe Hart.

Chiến thắng chung cuộc 3-2 cho M.U và đây thực sự là một kết quả nghiệt ngã với Man Xanh khi họ đã chiến đấu hết sức mình.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG