Mancini thở phào

Mancini thở phào
TP - Thầy trò Mancini đã lấy lại tinh thần bằng chiến thắng khá nhẹ nhàng dù phải hành quân tới gặp một Newcastle rất khó chơi.

> Derby Manchester: trận cầu kịch tính
> Man City-M.U: Đấu vì ngôi số 1

Hơi nóng của Mourinho đang phả vào gáy Mancini. Báo chí Anh đã nói như vậy sau khi Man City thua đầy kịch tính trước M.U ở vòng đấu trước và bị bỏ xa trong cuộc chiến hướng đến ngôi đầu bảng.

Xuất hiện những lời đồn đại rằng các ông chủ người Ả rập của Man Xanh đã liên hệ với ‘người đặc biệt’ để thay thế Mancini- đang thể hiện hình ảnh khá bạc nhược và tỏ ra bất lực.

Man City cần một chiến thắng hơn bao giờ hết để quên đi những ngày tháng buồn đau: bị loại đau đớn khỏi Champions League, nhận thất bại đầu tiên tại Premier League (trước M.U).

Nhà ĐKVĐ gặp khá nhiều tổn thất ở chuyến làm khách tại Sports Direct Arena khi đội trưởng Kompany dính chấn thương, Gareth Barry bị treo giò còn chân sút ‘lắm tài nhiều tật’ Balotelli thậm chí chẳng có tên trong danh sách thi đấu.

Newcastle ở thời điểm hiện tại cũng không còn duy trì được sức mạnh như vài mùa giải gần đây, tuy nhiên họ vẫn là đối thủ đáng gờm với tất cả các ông lớn bởi phong độ ấn tượng của cặp đôi tiền đạo Pappis Cisse cũng như Demba Ba.

Những tưởng Man City sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng trong một ngày thi đấu xuất sắc, bất ngờ họ có được thế trận tương đối tưng bừng.

Ngay phút thứ 10, Yaya Toure chuyền bóng dài cho Nasri băng xuống rồi chuyền tinh tế vào trong cho Aguero dễ dàng dứt điểm tung lưới.

Bàn mở tỉ số mang đến hưng phấn nhất định cho Man City. Những phút còn lại của hiệp một họ thi đấu với lối chơi bóng ngắn nhuần nhuyễn đến mức nhiều người cứ ngỡ đang xem…Barcelona.

Sau rất nhiều đợt tấn công bài bản không mang lại hiệu quả, Man City có thêm bàn thắng nhờ một pha đặc trưng “bóng đá Anh”.

Phút 39, xuất phát từ tình huống phạt góc, Javi Garcia, tiền vệ trưởng thành từ lò đào tạo của Real Madrid, bật cao thực hiện cú đánh đầu không quá mạnh nhưng vẫn có thể làm tung lưới Newcastle bởi hậu vệ Davide Santon bọc lót quá tồi với pha cứu thua trên vạch vôi rất nghiệp dư.

Sau giờ nghỉ giải lao, Newcastle vùng lên mạnh mẽ theo tinh thần “còn nước còn tát”. Họ có bàn gỡ cũng từ tình huống phạt góc, trung vệ đội trưởng Coloccini chuyền có ý đồ vào vòng cấm địa và Ba chọn đúng điểm rơi, dễ dàng đánh đầu hạ gục Hart.

Trận đấu diễn ra với nhịp độ căng thẳng và thật sự hấp dẫn hơn hẳn hiệp đầu. Phút 78, Yaya Toure, người thay Kompany đeo băng đội trưởng ở trận này, khởi xướng đợt tấn công trung lộ và chính anh là người dứt điểm thành bàn sau pha nhả bóng của Zabaleta. Tỷ số là 3-1 nghiêng về Man City.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Nhiều ngôi sao thể thao thế giới tới Việt Nam
Nhiều ngôi sao thể thao thế giới tới Việt Nam
TPO - Trong dịp 30/4-1/5, người hâm mộ bất ngờ đón chào tay vợt huyền thoại Roger Federer, vận động viên golf nổi tiếng Sir Nick Faldo khi họ du lịch tới Hội An, Quảng Nam. Tại Đà Nẵng ngày 28/4, các siêu sao bóng đá Brazil đã xuống bãi biển Đà Nẵng chơi bóng cùng người hâm mộ. 
Cụ ông tử vong nghi do sốc nhiệt
Cụ ông tử vong nghi do sốc nhiệt
TPO - Khi đang đi trên đường để về nhà giữa nắng nóng 42 độ C, cụ ông 80 tuổi ở Hà Tĩnh bị ngất xỉu. Nạn nhân được đưa đến bệnh viện, nhưng tử vong sau đó nghi do sốc nhiệt.
Đổ xô đi đảo Lý Sơn
Đổ xô đi đảo Lý Sơn
TPO - Từ ngày 27-29/4, huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi đón hơn 6.000 lượt du khách đến tham quan, du lịch. Ban quản lý Cảng Sa Kỳ đã bố trí tăng hàng chục chuyến tàu cao tốc, siêu tốc mỗi ngày. Hiện toàn bộ cơ sở homestay, nhà nghỉ, khách sạn trên đảo đã kín phòng.