Đồng loạt mở bán 3.500 căn hộ giá rẻ ở Hà Nội

Nhiều dự án nhà thu nhập thấp sẽ mở bán từ ngày 5-3 Ảnh: Nguyễn Tú
Nhiều dự án nhà thu nhập thấp sẽ mở bán từ ngày 5-3 Ảnh: Nguyễn Tú
TP - Ngày 23 - 2, cuộc họp giữa cơ quan liên ngành với các chủ đầu tư đã thống nhất mở bán hàng nghìn căn hộ giá rẻ tại Hà Nội vào ngày 5 - 3.

> Không đồng tình thì... thôi
> Hà Nội: Bán hàng ngàn căn hộ giá rẻ

Nhiều dự án nhà thu nhập thấp sẽ mở bán từ ngày 5-3 Ảnh: Nguyễn Tú
Nhiều dự án nhà thu nhập thấp sẽ mở bán từ ngày 5-3. Ảnh: Nguyễn Tú.

Đại diện Sở Xây dựng cho biết dự kiến ngày 5-3, sẽ có 5 chủ đầu tư cùng lúc mở bán căn hộ và tiếp nhận đơn đăng ký mua nhà của các đối tượng thu nhập thấp”. Một số chủ đầu tư cho biết, giá dự kiến không quá 14 triệu đồng/m2.

Theo dự kiến, 5 dự án sẽ mở bán cùng lúc gồm: Dự án khoảng 800 căn tại khu đô thị mới Sài Đồng (quận Long Biên) của hai đơn vị thuộc Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội; khoảng 1.000 căn tại khu đô thị mới Đặng Xá (Gia Lâm) của Tổng Cty Viglacera; gần 200 căn tại khu nhà ở Đại Mỗ (huyện Từ Liêm) cũng của Tổng Cty Viglacera; gần 900 căn hộ tại khu Kiến Hưng (quận Hà Đông) của Cty bê tông Vinaconex Xuân Mai.

Các dự án này sẽ tiếp nhận hồ sơ đến ngày 31-3. Các thông tin cơ bản về dự án, hồ sơ, địa điểm tiếp nhận... sẽ được thông báo công khai trên trang web của Sở Xây dựng và các doanh nghiệp là chủ đầu tư.

Theo ông Vũ Ngọc Đạm, Trưởng phòng Phát triển nhà (Sở Xây dựng Hà Nội), khác lần mở bán đầu tiên, các dự án mở bán lần này lượng căn hộ khá dồi dào và được bố trí ở các quận, huyện khác nhau nên tinh thần không quy định hạn chế về hộ khẩu.

“Hiện Sở Xây dựng đang tập hợp các ý kiến đề xuất của các chủ đầu tư để trình thành phố xem xét. Các nội dung cụ thể thế nào vẫn phải chờ văn bản quyết định của thành phố. Khi thành phố có văn bản chính thức thì lúc đó chủ đầu tư mới được nhận hồ sơ mua nhà của người dân”- Ông Đạm nói.

Trao đổi với PV, các chủ đầu tư có dự án mở bán đợt này cho hay, đến thời điểm này họ vẫn chưa đưa ra mức giá bán cụ thể cho căn hộ thu nhập thấp.

“Kế hoạch Cty nhận hồ sơ trong tháng 2 nhưng do thành phố chưa có văn bản chính thức nên thời điểm này chỉ mới làm nhiệm vụ tư vấn cho dân chứ chưa tiếp nhận hồ sơ nào. Chúng tôi đang tính toán để đưa ra mức giá, nhưng sẽ phải điều chỉnh giá bán vì hiện các chi phí, giá vật liệu tăng cao”-Ông Nguyễn Văn Đa, Phó Giám đốc Cty bê tông Vinaconex Xuân Mai, nói.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG