70% Galaxy S4 đầu tiên được trang bị Snapdragon 600

70% Galaxy S4 đầu tiên được trang bị Snapdragon 600
TPO - Theo báo cáo mới nhất của Samsung, nhà sản xuất Hàn Quốc sẽ trang bị vi xử lý Snapdragon600 cho 70% trong số 10 triệu smartphone Galaxy S4 đầu tiên xuất xưởng.

>Ai thắng trong ‘cuộc chiến’ smartphone hàng khủng?
>Galaxy S4: mẫu smartphone nhanh nhất từ trước đến nay

Thông tin này đồng nghĩa với việc Galaxy S4 sẽ có 2 phiên bản trên toàn cầu: phiên bản I9500 dùng chip Exynos 5 Octa và phiên bản I9505 dùng chip Snapdragon600. Những chú dế dùng Exynos 5 Octa chủ yếu sẽ dành cho các thị trường Châu Á, Châu Phi và Châu Âu, những nơi vẫn chưa được phủ sóng LTE.

Trang ETNEws cho hay, Samsung đang gặp trục trặc trong quá trình sản xuất chip Exynos 5 Octa và không đủ khả năng đáp ứng tiến độ ra mắt sản phẩm trong tháng 4 tới. Do đó, Samsung đã ngay lập tức chuyển hướng sang phương án dùng chip Snapdragon600 của Qualcomm. Phiên bản này sẽ giúp Samsung tấn công sang các thị trường phát triển khác bên ngoài nước Mỹ.

Dự kiến, phải đến quý II/2013, Exynos 5 Octa mới bắt đầu được sản xuất hàng loạt và những chú dế trang bị dòng chip này sẽ lên kệ vào khoảng tháng 6 hoặc tháng 7 tới.

Theo thông tin từ Gsmarena, Galaxy S4 sử dụng Snapdragon 600 được xem là smartphone nhanh nhất hiện nay và có hiệu suất cực đỉnh, hoàn toàn có khả năng cạnh tranh với các đối thủ trang bị chip lõi tứ khủng hiện nay.

Theo Dịch
MỚI - NÓNG