Trên 300 hộ dân xin trả lại sổ đỏ

Trên 300 hộ dân xin trả lại sổ đỏ
TP - Ngày 14/5, Tổ đại biểu Quốc hội đơn vị số 4 tiếp xúc cử tri hai quận 5, 10 (TPHCM). Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri cho biết, rất bất an về tình hình trật tự an toàn giao thông, nhất là gần đây liên tục xảy ra các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, làm chết nhiều người.

> Vì sao Hà Nội không thể cấp sổ đỏ cho chung cư mini?
> Thu hồi đất ở Sóc Sơn - Hà Nội: ‘Biến’ đất ở thành đất lâm nghiệp

Trước thực trạng này, nhiều cử tri đề nghị nhà nước xem xét trách nhiệm người đứng đầu các cơ quan chức năng đã để xảy ra nhiều bất cập trong công tác đầu tư hạ tầng giao thông, tổ chức giao thông, sát hạch, cấp giấy phép lái xe...

Đặc biệt, nhiều cử tri cho biết, nhiều hộ dân ở quận 8 đang đề nghị trả lại sổ đỏ cho nhà nước, vì không kham nổi tiền sử dụng đất. Cử tri kiến nghị, Chính phủ và UBND TPHCM xem xét, giảm tiền sử dụng đất khi người dân có nhu cầu chuyển đổi mục đích sử dụng để giảm khó khăn cho người dân, đặc biệt là khu vực ngoại thành.

Thay mặt Tổ ĐBQH, Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải cho biết, khi nghe cử tri phản ánh, ông đã lập tức gọi điện cho Bí thư Quận ủy quận 8 và được báo cáo hiện có trên 300 hộ dân đang đề nghị trả lại sổ đỏ cho nhà nước.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.