Hành trình tên lửa Triều Tiên vào bệ phóng

Hành trình tên lửa Triều Tiên vào bệ phóng
TPO - Trang tin 38North vừa đăng tải loạt ảnh về các hoạt động chuẩn bị phóng tên lửa của CHDCND Triều Tiên tại bệ phóng trung tâm phóng vệ tinh Sohae. Những ảnh vệ tinh do công ty Mỹ DigitalGlobe chụp lại.

> Nhiều nước lo Triều Tiên phóng tên lửa

> Triều Tiên sẽ phóng tên lửa trong 2 tuần tới

Hình ảnh chụp vào ngày 26 -11 cho thấy, các hoạt động ở trung tâm phóng vệ tinh Sohae (tỉnh Bắc Phyongan, Triều Tiên) bắt đầu được đẩy mạnh với hai chiếc xe vận chuyển tầng thứ nhất và tầng thứ hai của tên lửa. Hai tầng của tên lửa được đặt gần với tòa nhà chính của trung tâm.
Hình ảnh chụp vào ngày 26 -11 cho thấy, các hoạt động ở trung tâm phóng vệ tinh Sohae (tỉnh Bắc Phyongan, Triều Tiên) bắt đầu được đẩy mạnh với hai chiếc xe vận chuyển tầng thứ nhất và tầng thứ hai của tên lửa. Hai tầng của tên lửa được đặt gần với tòa nhà chính của trung tâm. .
Một ảnh khác chụp ngày 26 tháng 11 cũng cho hiển thị, giai đoạn hai của tiến trình chuẩn bị phóng tên lửa đã được thực hiện (ảnh phải). Ảnh vệ tinh này cho thấy vị trí của cần trục tại bệ phóng đã thay đổi.
Một ảnh khác chụp ngày 26 tháng 11 cũng cho hiển thị, giai đoạn hai của tiến trình chuẩn bị phóng tên lửa đã được thực hiện (ảnh phải). Ảnh vệ tinh này cho thấy vị trí của cần trục tại bệ phóng đã thay đổi. .
Một bức ảnh khác cũng chụp vào ngày 26 – 11 cho thấy các tòa nhà chứa nhiên liệu của tên lửa đã chứa đầy nhiên liệu và sẵn sàng cung cấp. Nhiên liệu và bể chứa chất oxy hóa được đặt tại bốn địa điểm khác nhau tại trung tâm. Ảnh ngoài cùng bên trái cho thấy một địa điểm chứa nhiên liệu này gần với một bãi đậu xe của các cơ quan truyền thông hồi tháng 4. Ngoài ra, một chiếc xe chở nhiên liệu tới bệ phòng được phủ một lớp ni lông màu dam (ảnh dưới cùng bên trái)
Một bức ảnh khác cũng chụp vào ngày 26 – 11 cho thấy các tòa nhà chứa nhiên liệu của tên lửa đã chứa đầy nhiên liệu và sẵn sàng cung cấp. Nhiên liệu và bể chứa chất oxy hóa được đặt tại bốn địa điểm khác nhau tại trung tâm. Ảnh ngoài cùng bên trái cho thấy một địa điểm chứa nhiên liệu này gần với một bãi đậu xe của các cơ quan truyền thông hồi tháng 4. Ngoài ra, một chiếc xe chở nhiên liệu tới bệ phòng đang được phủ một lớp ni lông màu dam (ảnh dưới cùng bên trái).
Các hoạt động tại nhà ga tàu hỏa gần bãi phóng cũng đang có sự thay đổi. Hình ảnh chụp ngày 23 - 11 (bên trái) cho thấy nhiều chiếc xe trong đó có một xe cần cẩu đang có mặt tại vị trí này. Đến ngày 26- 11 (bên phải), chiếc xe cần cẩu đã di chuyển sang một vị trí khác trong khi ba chiếc xe tải, một chiếc xe buýt và b axe khác có thể đang vận chuyển nhân lực và vật liệu tới cơ sở phóng tên lửa
Các hoạt động tại nhà ga tàu hỏa gần bãi phóng cũng đang có sự thay đổi. Hình ảnh chụp ngày 23 - 11 (bên trái) cho thấy nhiều chiếc xe trong đó có một xe cần cẩu đang có mặt tại vị trí này. Đến ngày 26- 11 (bên phải), chiếc xe cần cẩu đã di chuyển sang một vị trí khác trong khi ba chiếc xe tải, một chiếc xe buýt và b axe khác có thể đang vận chuyển nhân lực và vật liệu tới cơ sở phóng tên lửa.
Ba bức ảnh chụp vào ngày 9- 4, ngày 28- 9 và ngày 26- 11 hiển thị những thay đổi rõ ràng. Bức ảnh thứ nhất (9-4) cho thấy hệ thống radar tự động và các thiết bị được cho là Antenna đã sẵn sàng cho việc phóng tên lửa Unha 3 vào ngày 13 4. Bức ảnh tiếp theo chụp ngày 28- 9 cho thấy khu vực này hoàn toàn yên ắng, không có bất cứ hoạt động nào. Tuy nhiên, bức ảnh mới nhất ngày 26- 11 thấy rõ một thiết bị có thể là Antenna đã có mặt tại đây
Ba bức ảnh chụp vào ngày 9- 4, ngày 28- 9 và ngày 26- 11 hiển thị những thay đổi rõ ràng. Bức ảnh thứ nhất (ngày 9-4) cho thấy hệ thống radar tự động và các thiết bị được cho là Antenna đã sẵn sàng cho việc phóng tên lửa Unha 3 vào ngày 13- 4. Bức ảnh tiếp theo chụp ngày 28- 9 cho thấy khu vực này hoàn toàn yên ắng, không có bất cứ hoạt động nào. Tuy nhiên, bức ảnh mới nhất ngày 26- 11 thấy rõ một thiết bị có thể là Antenna đã có mặt tại đây.
Bức ảnh cho thấy hai khu nhà mà nước này gọi là “khách sạn” thường dùng để đón tiếp quan khách cũng có sự thay đổi. Hai bãi đỗ xe đã được thu dọn
Bức ảnh cho thấy hai khu nhà mà nước này gọi là “khách sạn” thường dùng để đón tiếp quan khách cũng có sự thay đổi. Hai bãi đỗ xe đã được thu dọn.
: Hình ảnh cho thấy một công trình mới vừa được xây dựng gần trạm quan sát của bãi phóng. Bức ảnh mới nhất chụp ngày 26- 11 cho thấy, các thiết bị được cho là máy quay đã được lắp trên tòa nhà quan sát, phục vụ cho việc theo dõi việc phóng tên lửa
Hình ảnh cho thấy một công trình mới vừa được xây dựng gần trạm quan sát của bãi phóng. Bức ảnh mới nhất chụp ngày 26- 11 cho thấy, các thiết bị được cho là máy quay đã được lắp trên tòa nhà quan sát, phục vụ cho việc theo dõi việc phóng tên lửa.

Theo trang tin này, Triều Tiên sẽ hoàn thành các hoạt động chuẩn bị phóng tên lửa trong khoảng 10 - 20 ngày ngày, kể từ ngày 26 -11.

Nguyễn Thủy
Theo 38North

Theo Dịch
MỚI - NÓNG