"Tất cả những người hiến máu đều là anh hùng"

"Tất cả những người hiến máu đều là anh hùng"
TPO- Đó là chia sẻ của GS.TS. Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tại buổi họp báo giới thiệu Chủ nhật Đỏ lần thứ V.

> Hiến máu giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

> Doanh nhân vận động hàng ngàn người hiến máu

> Người trung niên, nguồn máu dồi dào

Sáng 15-1, tại trụ sở báo Tiền Phong, 15 Hồ Xuân Hương, Hà Nội diễn ra buổi họp báo giới thiệu Chủ nhật đỏ lần thứ V - 2013 với chủ đề Sinh mệnh của Bạn và Tôi.

Tham dự buổi họp báo có GS.TS. Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, PGS.TS Trần Việt Khanh - Phó Giám đốc Đại học Thái Nguyên, TBT Báo Tiền Phong Lê Xuân Sơn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên TP Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường, Bí thư Đoàn TNCS HCM Đại học Quốc gia Hà Nội Nguyễn Minh Hải.

Tổng biên tập báo Tiền Phong Lê Xuân Sơn tại cuộc họp báo
Tổng biên tập báo Tiền Phong Lê Xuân Sơn tại cuộc họp báo. Ảnh: Hồng Vĩnh

Tổng biên tập báo Tiền Phong Lê Xuân Sơn cho biết: “Chủ nhật Đỏ” tình nguyện hiến máu nhân đạo do báo Tiền Phong khởi xướng và phối hợp với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương cùng một số đơn vị khác tổ chức thường niên từ năm 2009 với mong muốn góp phần tuyên truyền cho phong trào hiến máu nhân đạo, tạo điều kiện cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên, sinh viên và học sinh thể hiện tấm lòng nhân ái đối với cộng đồng và thu được một lượng máu cứu sống người bệnh, người bị tai nạn giao thông trong những ngày Tết nguyên đán luôn luôn thiếu nghiêm trọng máu dự trữ.

GS.TS
GS.TS. Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đánh giá rất cao sáng kiến Chủ nhật Đỏ của báo Tiền Phong. Ông cho biết "Tổ chức y tế thế giới vào tháng 12-2012 gửi bằng internet gửi cho tôi một Sologan “Tất cả những người hiến máu đều là anh hùng”

Ông Trí còn cho biết, trong số máu 900.000 đơn vị thì xấp xỉ 70% máu tiếp nhận được từ lực lượng thanh niên, thanh niên là nòng cột, là chủ trốt phong trào hiến máu nhân đạo. Trong số đó trên 60% lấy được từ thanh niên nhưng là học sinh sinh viên. Điều đó đủ thấy vai trò, tầm quan trọng của đoàn viên thanh niên trong phong trào hiến máu nhân đạo.

PGS.TS
PGS.TS Trần Việt Khanh - Phó Giám đốc Đại học Thái Nguyên cho biết để giúp đáp ứng nhu cầu gia tăng về nhu cầu máu cứu người bệnh trong dịp Tết nguyên đán, hưởng ứng Ngày Chủ nhật đỏ lần thứ V, toàn trường đã hưởng ứng ngày lễ đặc biệt và ở một số đơn vị thành viên đã đạt được kết quả bước đầu.

Sau 4 năm, với khẩu hiệu: “Hiến máu tình nguyện – Sinh mệnh của Bạn và Tôi, ngày Chủ nhật Đỏ đã thu hút hàng chục nghìn người tham dự, thu được hơn 2.500 đơn vị máu, tặng hàng nghìn suất quà cho các bệnh nhân máu, và quan trọng hơn, trở thành một sự kiện có ý nghĩa trong đời sống hoạt động xã hội của đoàn viên, thanh niên, học sinh sinh viên khu vực Hà Nội, cổ vũ mạnh mẽ phòng trào hiến máu nhân đạo. Năm nay, lần đầu tiên sự kiện đã lan ra các tỉnh khác. Đại học Thái Nguyên quyết định chủ trì phối hợp với báo Tiền Phong và Viện Huyết học và Truyền máu T.Ư tổ chức Chủ Nhật Đỏ vào chiều ngày 20-1 tại trường.

Bà
Đại diện cho các nhà tài trợ chương trình Chủ nhật Đỏ, bà Vương Bích Thu - Giám đốc Truyền thông và phát triển thương hiệu Công ty Eurowindow Holding cho rằng: Chủ Nhật đỏ không phải là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực cho người cần máu mà còn mang ý nghĩa xã hội rất cao

Chủ nhật Đỏ lần thứ V – 2013 nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của nhiều trường đại học, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các cấp Đoàn, Hội và sự hỗ trợ kinh phí, vật chất và phương tiện quan trọng của Công ty CP Nghe Nhìn Toàn cầu - AVG, Công ty Công ty Cổ phần Cửa sổ nhựa châu Âu - Eurowindow, Công ty CP Sữa Việt Nam - Vinamilk, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội Transerco, Công ty CP Thương mại Điện Máy Việt Long. Đây là lần thứ 2, Đại học Quốc gia và Thành Đoàn Hà Nội tham gia tổ chức; cũng là lần thứ hai AVG, Vinamilk, Transerco tham gia tài trợ và giúp đỡ ngày hội Chủ Nhật Đỏ. Với tài trợ của Vinamilk, lần đầu tiên, bên cạnh chế độ của nhà nước quy định, mỗi người hiến máu sẽ nhận thêm một phần quà là 1 hộp sữa đặc có đường.

Cty Việt Long tài trợ quà tặng để BTC thực hiện việc bốc thăm tặngnhiều phần quà có giá trị như máy tính xách tay, máy ảnh, điện thoại... cho những người hiến máu.

Á hậu 2 Đỗ Hoàng Anh,
Á hậu 2 Đỗ Hoàng Anh, ca sĩ Ngọc Khuê cùng các nghệ sĩ, phóng viên tại buổi họp báo.

Chủ nhật Đỏ 2012 cũng được sự hưởng ứng của các cơ quan báo chí xuất bản thuộc T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh như Báo nhi Đồng, báo Thiếu Niên Tiền phong, NXB Kim đồng với nhiều quà tặng cho các bệnh nhi đang điều trị tại Viện Huyết học và Truyền máu T.Ư.

Bí thư Đoàn TNCS HCM Đại học Quốc gia Hà Nội Nguyễn Minh Hải
Bí thư Đoàn TNCS HCM Đại học Quốc gia Hà Nội Nguyễn Minh Hải cho biết Đại học Quốc gia Hà Nội đã chuẩn bị sẵn sàng cho Chủ nhật Đỏ lần thứ V.

Cho đến giờ phút này, BTC đã nhận được đăng ký hiến máu của ĐH Quốc gia Hà Nội, Đại học Thái Nguyên, Viên ĐH Mở Hà Nội, Văn phòng và Đoàn TN Bộ Giao thông vận tải, UB An toàn giao thông quốc gia, Đoàn khối Doanh nghiệp T.Ư, Đoàn khố Cơ quan T.Ư, Cty Eurowindow...

Rất nhiều cá nhân cũng nhiệt tình ủng hộ ngày hội. Đại đức Thích Thanh Dương – Phó ban trị sự Phật Giáo tỉnh Lào Cai sẽ tham dự tặng quà cho 115 bệnh nhi máu vào thứ 5, 17-1 tới đây và tặng mỗi cháu quà 100.000 đồng bên cạnh quà của Ban Tổ chức. Đại đức cũng đang vận động Phật tử đến hiến máu.

Ca sĩ Vũ Hà Anh và Dương Hoàng Yến tại buổi họp báo
Ca sĩ Vũ Hà Anh và Dương Hoàng Yến tại buổi họp báo.

Những người nổi tiếng sẽ đến tham dự, biểu diễn, cổ động cho ngày hội như ca sĩ Tùng Dương, Ngọc Khuê, Dương Hoàng Yến, Minh Chuyên, Mai Trang, Vũ Hag Anh, Tuấn Anh.... các Á hậu Dương Tú Anh, Đỗ Hoàng Anh.

"Tất cả những người hiến máu đều là anh hùng" ảnh 8

Đặc biệt ca sĩ Ngọc Khuê sẽ lần thứ 4 đồng hành cùng chủ nhật đỏ với việc nhận lời hát và giao lưu tại cả hai điểm tổ chức ĐH QG HN và ĐH Thái Nguyên.

Để ghi nhận tấm lòng của những người hiến máu và những người ủng hộ ngày hội, tại Lễ khai mạc, BTC sẽ trao tặng kỷ niệm chương cho 10 cá nhân có thành tích xuất sắc qua 4 lần Chủ Nhật Đỏ kèm theo phần quà 1 năm đọc báo Tiền Phong miễn phí cho mỗi người.

Thay mặt cho những bệnh nhân tiếp nhận máu, ông Bùi Huy Thục (72 tuổi) nói lời cảm ơn sâu sắc tới các tình nguyện viên hiến máu nhân đạo
Thay mặt cho những bệnh nhân tiếp nhận máu, ông Bùi Huy Thục (72 tuổi) nói lời cảm ơn sâu sắc tới các tình nguyện viên hiến máu nhân đạo.

Ngày hội năm nay dự kiến thu hút 30 cơ quan, đơn vị và tổ chức tình nguyện với khoảng 3.000 người tham gia và hướng tới mục tiêu tiếp nhận được khoảng 800 - 1.000 đơn vị máu.

Đỗ Hợp - N.C.Khanh
Ảnh: Hồng Vĩnh

"Tất cả những người hiến máu đều là anh hùng" ảnh 10
 
Theo Viết
MỚI - NÓNG