Nhà vệ sinh tiền tỷ ở Hà Nội gây tranh cãi

Nhà vệ sinh tiền tỷ ở Hà Nội gây tranh cãi
TP - Các cơ quan chức năng TP Hà Nội đã lý giải xung quanh dự án xây dựng 14 nhà vệ sinh công cộng với mức tổng đầu tư 15 tỷ đồng đang gây sự tranh cãi trong dư luận.

> Sẽ đề nghị thành phố giám sát 'cổng chào tiền tỷ'
> Xây 13 nhà vệ sinh tốn... 5,7 tỉ đồng

Tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội ngày 19/11, các cơ quan chức năng TP Hà Nội đã lý giải xung quanh dự án xây dựng 14 nhà vệ sinh công cộng với mức tổng đầu tư 15 tỷ đồng.

Ông Hoàng Nam Sơn, Phó Giám đốc Ban quản lý chỉnh trang đô thị (BQL CTĐT) Hà Nội cho biết, tháng 4/2013 đơn vị có công văn gửi đến các quận, huyện, thị xã để xác định nhu cầu, số lượng và địa điểm, vị trí cụ thể cần lắp đặt nhà vệ sinh (NVS) công cộng. Sau đó, nhiều quận, huyện đã gửi đề xuất lắp đặt NVS bằng thép tại địa phương của mình, trong đó có cả những vị trí không khả thi vì nằm trong khu vực các di tích lịch sử.

Cụ thể, quận Long Biên đề xuất lắp đặt 2 NVS bằng thép; quận Ba Đình đề xuất 5; huyện Đông Anh đề nghị lắp đặt 20 cái; quận Cầu Giấy đề xuất lắp đặt 22 cái... “Có nhiều vị trí lắp đặt NVS bằng thép không được quy hoạch mà chỉ mang tính chất xử lý tình thế. Với NVS bằng thép, nếu vị trí nào sử dụng không hiệu quả, không phù hợp có thể di chuyển đến vị trí khác mà không phải chi phí nhiều”, ông Sơn nói.

Trả lời câu hỏi về giá dự toán mỗi NVS bằng thép lên tới cả tỷ đồng (15 tỷ cho 14 nhà vệ sinh-PV), Phó Giám đốc BQL CTĐT Hoàng Nam Sơn cho biết, dự toán kinh phí trên được lấy từ thông báo giá của nhà cung cấp có giá thấp nhất và đó chỉ là tạm tính, khái toán, ước lệ chứ chưa chính thức.

“Đến hôm nay dự án vẫn chưa được phê duyệt. Năm 2014 vẫn trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư chứ chưa được thực hiện. Năm 2015 cũng chưa biết được thực hiện hay không”, ông Sơn cho biết.

Trước đó Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Khôi đã ký quyết định cho phép đầu tư 14 NVS công cộng bằng thép với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 15 tỷ đồng lấy từ ngân sách.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG