Sông Lam không đòi được ngôi đầu

Sông Lam không đòi được ngôi đầu
TP - Chiều qua, nếu ba trận khác đều có tỷ số thắng thua, thì trận đấu trên sân Vinh, được coi là trận đấu của cả mùa giải, đã không xứng với tên gọi của nó.

> “Siêu kinh điển” ở V-League
> XMXT.Sài Gòn thua đúng dự đoán

Vắng Công Vinh, Trọng Hoàng và đồng đội không thể vượt qua Hà Nội T&T trên sân nhà. ảnh: VSI
Vắng Công Vinh, Trọng Hoàng và đồng đội không thể vượt qua Hà Nội T&T trên sân nhà. ảnh: VSI.

Ba trận không thắng vừa qua khiến cơ hội vô địch V-League tuột khỏi tay Hoàng Anh Gia Lai (HAGL). Tuy vậy, thầy trò HLV Choi Yoom Gyum vẫn quyết tâm thi đấu hết mình ở 4 vòng cuối để cho mục tiêu vào tốp có huy chương. Trên sân Pleiku, HAGL buộc phải tấn công nhưng đối thủ Đồng Nai dĩ nhiên không dễ chơi, khi từng khiến “Gỗ” mất đi chiến thắng (hòa 2-2) ở lượt đi mùa này.

Hai đội nhập cuộc với thế trận cân bằng. Với hàng phòng ngự chặt chẽ, Đồng Nai đã khiến cho các chân sút của HAGL như Oseni, Evaldo… tịt ngòi. Phút 18, Oseni dứt điểm bóng dội cột dọc và phút 51, Đình Hiệp sút phạt bóng dội xà ngang khung thành HAGL là 2 tình huống nguy hiểm nhất mà 2 bên có được.

Phút 87, sau nhiều pha công thành không thành công, Oseni chuyền từ cánh trái vào cho Evaldo đưa bóng vào lưới thủ môn Minh Phong ấn định tỷ số duy nhất của trận đấu. Chiến thắng sát nút 1-0 giúp HAGL nhen nhóm trở lại cuộc đua vô địch.

Xếp hạng sau vòng 19: 1. Hà Nội T&T (35 điểm); 2. SLNA (33đ); 3. SHB Đà Nẵng (31đ); 4. HAGL (31đ); 5. Thanh Hóa (30đ); 6. XM.V.Hải Phòng (25đ); 7. XMXT Sài Gòn (24đ); 8. ĐTLA (23đ); 9. B.Bình Dương (22đ); 10. Đồng Nai (22đ); 11. XM.V.Ninh Bình (19đ); 12. K.Kiên Giang (16đ).

Trên sân Thanh Hóa, đội bóng xứ Thanh tiếp một đối thủ đang có phong độ thất thường như Vissai Ninh Bình (V.NB) là cơ hội không thể tốt hơn để Thanh Hóa giành trọn 3 điểm.

Thanh Hóa dù thiếu vắng chân sút chủ lực Abass vẫn chơi trên chân so với người láng giềng V.NB. Phút 51, Mạc Hồng Quân đánh đầu ngược mở tỷ số cho Thanh Hóa. Phút 90, Quốc Phương dứt điểm trúng cột dọc, nhưng 1 bàn thắng là quá đủ cho đội bóng xứ Thanh giành chiến thắng.

Trong lúc hai đội bóng xếp trên là Hà Nội T&T và SLNA đối đầu trực tiếp với nhau, SHB Đà Nẵng trên sân Tân An không tận dụng cơ hội để vượt lên trong cuộc đua vô địch.

Sau 3 vòng đấu gần đây nhất toàn thắng, ĐTLA đã giải tỏa rất nhiều áp lực về cuộc đua trụ hạng ở V-League năm nay. Bởi vậy chơi trên sân nhà, ĐTLA vẫn vững tin triển khai lối chơi. Trong suốt hiệp 1 không có bàn thắng thì hiệp 2 có đến 5 bàn.

Đầu hiệp hai, Việt Thắng ghi bàn cho chủ nhà ĐTLA. Quốc Anh gỡ hòa 1-1 cho SHB Đà Nẵng và sau đó Đà Nẵng vượt lên 2-1. Nhưng Việt Thắng lại ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho ĐTLA và cuối trận, chủ nhà ấn định tỷ số 3-2 do công của Kim Sơn.

Trên sân Vinh do tính chất quan trọng của trận đấu nên 2 đội nhập cuộc một cách thận trọng, trận đấu đã diễn ra không như mong đợi. Trong hiệp 2, Sông Lam Nghệ An (SLNA) gia tăng sức tấn công nhưng sự tấn công đó không đủ xuyên thủng hàng phòng ngự chắp vá của Hà Nội T&T.

Phút 78, SLNA được hưởng quả phạt gián tiếp trong vòng cấm, Quang Tình sút bóng đập vào xà ngang mất cơ hội mở tỷ số. Phút 87, Hector lại sút bóng trúng cột dọc. Cũng phải nói thêm rằng, sự may mắn không đứng về phía SLNA.

Gonzalo và Samson là những chân sút hàng đầu của Hà Nội T&T, nhưng sức mạnh của đội bóng này tập trung phần lớn ở tuyến 2, nơi có sự hiện diện của rất nhiều cái tên giàu sáng tạo như Ngọc Duy, Thành Lương và Văn Quyết. Chính lối chơi cù cưa của hàng tiền vệ đã giúp Hà Nội T&T cầm hòa.

Không có Công Vinh, những Phi Sơn, Văn Bình, Trọng Hoàng… đã chơi tận tình nhưng vẫn không thể tiếp đạn cho Kavin xuyên thủng hàng thủ chắp vá của đối phương. Vậy là các cuộc đối đầu giữa hai đội trên sân Vinh 4 mùa giải gần đây đều kết thúc với tỷ số hòa. Hòa 0-0 ở mùa giải 2010, hòa 1-1 ở mùa giải 2011, hòa 2-2 ở mùa giải 2012 và giờ lại là hòa 0-0.

Phải chăng, vụ nhượng lại tiền đạo chủ lực Lê Công Vinh cho đối tác Nhật Bản, Consadole Sapporo, trong một nỗ lực giải quyết bài toán kinh tế trước mắt, xứ Nghệ đã không còn “máu” vô địch?

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG