Loài rắn cây 'quăng mình như khỉ', nhảy từ cây này sang cây khác

Úc là nơi nuôi dưỡng những điều kỳ lạ và tuyệt vời thu hút sự tò mò của nhiều nhà nghiên cứu sinh vật. Mới đây, các nhà nghiên cứu từ Virginia Tech đã phát hiện ra một điều gây tò mò với loài rắn cây.

Trên thực tế, loài rắn cây thường được bắt gặp nhiều ở Úc cho đến gần đây mới được chú ý bởi khả năng nhảy từ cành cây này sang cành cây khác.

Rất may là các nhà khoa học cho biết loài rắn cây Úc có thể nhảy này thuộc chi Dendrelaphis không có nọc độc và vô hại với con người.
Loài rắn cây 'quăng mình như khỉ', nhảy từ cây này sang cây khác - ảnh 1 Loài rắn này được chú ý bởi khả năng nhảy từ cành cây này sang cành cây khác.
Trên thế giới từng ghi nhận có một số loài rắn sống trên cây có thể lướt đi dễ dàng từ cây này sang cây khác và tự trèo lên ngọn cây. Đối với động vật không có chân tay, chúng rất đặc biệt và rất nhanh nhẹn.

Có năm loài rắn bay bay thuộc chi Chrysopelea trải khắp Đông Nam Á, Trung Quốc, Ấn Độ và Sri Lanka. Mặc dù không phải là bay thực sự nhưng chúng có khả năng lướt đi giống như con sóc bay bị hiểu nhầm tương tự.

Trở lại năm 2010, tiến sĩ Jake Socha, giáo sư của Khoa Kỹ thuật Y sinh và Cơ học tại Virginia Tech, đã may mắn quay được thước phim cực hiếm về loài rắn cây ở Úc.

Sau đó, nhà nghiên cứu Michelle Graham đã rất ngạc nhiên và quyết tâm xây dựng một thí nghiệm đặc biệt để thử nghiệm liệu cô có thể dỗ loài rắn cây ở Úc thể hiện kỹ năng nhảy của mình bằng cách nhảy qua khoảng cách giữa hai người.

Michelle Graham phát hiện ra rằng những con rắn trong chi Dendrelaphis có thể nhảy và vượt qua những khoảng trống. Để làm điều này, chúng có xu hướng cuộn xuống thấp và phóng mình lên trên, sử dụng động lực của riêng chúng để mang thân mình vượt qua khoảng trống.

Phát hiện này rất hữu ích vì hiểu được cơ chế sinh học về cách rắn di chuyển trên cây có thể có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển AI và robot có thể điều hướng và khám phá địa hình bất thường như tòa nhà sụp đổ và thậm chí là bề mặt của các hành tinh khác trong các sứ mệnh đặc biệt.

Thứ Ba của bạn: Sư Tử nổi loạn, Bọ Cạp nhiều cơ hội phát triển

Theo Mật ngữ 12 chòm sao, hôm nay Sư Tử tràn ngập ý tưởng, hăng hái và có một chút nổi loạn trong khi Bọ Cạp đang đứng trước rất nhiều cơ hội để phát triển sự nghiệp của mình trong tương lai.

Chim săn mồi tấn công đàn sáo đá hàng nghìn con

Đàn sáo đá di chuyển khéo léo để thoát khỏi móng vuốt của kẻ địch, nhiều khả năng là cắt hỏa mai hoặc cắt lớn.

Vì sao chúng ta không thể chế tạo động cơ vĩnh cửu?

Chế tạo ra một loại động cơ không cần sử dụng năng lượng là ước mơ của nhân loại trong suốt một thời gian dài. Tuy nhiên, khi ngành vật lý phát hiện các nguyên lý nhiệt động, con người đã hiểu rằng không thể tạo ra loại động cơ này.

Vì sao bạch tuộc được công nhận là sinh vật quái dị nhất hành tinh

Sinh vật được xem là kỳ dị nhất được các khoa học trao cho một sinh vật biển, đó là bạch tuộc. Vậy điều gì đã khiến cho bạch tuộc trở nên khác biệt đến vậy?

Đức chuyển giao loài 'cá có chân' để Việt Nam nhân nuôi bảo tồn

Tám cá thể cá cóc Việt Nam - loài cá “có chân” với hình thù kỳ lạ vừa được Vườn thú Cologne (CHLB Đức) bàn giao cho Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) để nhân nuôi bảo tồn. Đây là một trong những nỗ lực nhằm khôi phục quần thể cá cóc quý hiếm, chỉ có ở Việt Nam.

Nhện đực liều mạng giao phối với bạn tình

Dù có nguy cơ bị bạn tình ăn thịt, nhện nhảy đực vẫn cố gắng tiếp cận và tìm đủ mọi cách lấy lòng con cái để giao phối.

Vì sao gọi bạch tuộc là ‘quái vật biển cả’?

Có đến 3 trái tim, máu màu xanh lam, có khả năng tự hồi phục xúc tu nếu bị đứt… cùng vô vàn những chiêu trò quái dị - bạch tuộc được nhiều người gọi tên ‘quái vật biển cả’.

Theo Dân Trí