Mặc dù trông có vẻ đơn giản thế nhưng mỗi yếu tố trong các thiết kế logo của các nhãn hàng đều được xử lý cực kỳ tỉ mỉ. Bởi lẽ, chúng chính là bộ mặt của thương hiệu đó.
Những font chữ được các trang mạng xã hội lựa chọn. Anh Emanuele Abrate, một nhà thiết kế đồ họa kiêm chuyên gia về logo người Ý, đã khám phá và tiết lộ những font chữ mà một số thương hiệu nổi tiếng đã lựa chọn. Được biết, Emanuele còn là chủ một tài khoản chuyên chia sẻ về logo trên trang Instagram.
Hãng quần áo, dụng cụ thể thao Adidas và nhãn hiệu thời trang Calvin Klein “đụng hàng” font chữ Avant Garde cho logo của mình. Anh Emanuele đã thực hiện một dự án cá nhân vô cùng đơn giản và thú vị mang tên “Logofonts” nhằm tìm hiểu về các logo nổi tiếng trên thế giới, thu hút hơn 45 nghìn lượt theo dõi trên Instagram. Trên thực tế, không có khái niệm font chữ tốt hay xấu bởi nó còn tùy thuộc vào câu chuyện bạn muốn kể và thông điệp bạn muốn đưa ra. Do đó, các nhà thiết kế đồ họa sẽ có nhiệm vụ cân bằng tất cả các yếu tố để tạo ra sản phẩm mong muốn.
“Tôi nảy ra ý tưởng này nhằm giúp các nhà thiết kế đồ họa trả lời câu hỏi thường được đặt ra mỗi khi họ nhìn vào một chiếc logo: ‘Người ta đã sử dụng font chữ nào vậy?’”, anh Emanuele chia sẻ.
Chỉ khác nhau chỗ chữ in nghiêng và viết thường, nhà sản xuất pin Energizer “xài chung” font chữ Helvetica với thương hiệu The North Face. “Đa số các logo nổi tiếng đều được các nhà thiết kế đồ hoạ sử dụng nghệ thuật sắp đặt và kỹ thuật ghép chữ trên sản phẩm thiết kế. Mục tiêu của tôi trong dự án này là tìm ra font chữ ban đầu được sử dụng trước khi nó được biến hoá. Tôi thực hiện bằng cách tham khảo các bộ hướng dẫn sử dụng logo của từng thương hiệu và sau đó so sánh trực quan font chữ gốc với font chữ trên logo. Ngoài ra tôi cũng sử dụng các công cụ hỗ trợ như 'WhatTheFont' để cho ra kết quả chính xác nhất có thể.” - anh Emanuele Abrate tiết lộ.
Font chữ Gill Sans cùng xuất hiện trên logo của phim Toy Story và thương hiệu quần áo cao cấp Tommy Hilfiger.
Nike, Supreme và dịch vụ chuyển phát FedEx “không hẹn mà gặp” cùng lựa chọn cho logo của mình font chữ Futura. Anh Emanuele cho biết đối với những ai nghĩ rằng việc chỉ sử dụng một font chữ trong một logo là đơn điệu và không đòi hỏi bỏ ra quá nhiều chất xám, anh xin đính chính lại rằng điều này không hề dễ dàng như họ tưởng tượng chút nào.
Red Bull – hãng nước tăng lực đã quá quen thuộc với người tiêu dùng.
Faber-Castell – thương hiệu chì màu và công cụ viết/ vẽ đình đám đến từ Đức.
Font chữ đóng vai trò vô cùng quan trọng bởi nó có thể mang lại cảm xúc cho người xem.

