TRỰC TIẾP SEA Games: Vật Việt Nam lập cú đúp

TRỰC TIẾP SEA Games: Vật Việt Nam lập cú đúp
TPO –Không hổ danh là mũi nhọn của Thể thao Việt Nam, đội tuyển Vật ngay trong ngày đầu xuất quân, đã mang về 2 tấm HCV, góp phần không nhỏ giúp đoàn Việt Nam tiến bước trên bảng tổng sắp.

Cơ hội tranh HCV môn cầu lông SEA Games của Nguyễn Tiến Minh đang bị đe dọa nghiêm trọng do kết quả bốc thăm diễn ra ngày hôm qua. Tay vợt số 1 Việt Nam rơi vào một nhánh đấu tương đối khó. Dù được miễn thi đấu vòng đầu nhưng tại tứ kết, Tiến Minh sẽ phải đụng độ với đối thủ “rắn mặt”. Trao đổi với Tiền Phong, Trưởng bộ môn Cầu lông -Tổng cục TDTT, ông Lê Thanh Hà thừa nhận kết quả bốc thăm sẽ khiến Tiến Minh gặp rất nhiều khó khăn ở SEA Games (xem chi tiết).

 

Tính tới 19h40 hôm nay, đoàn Thể thao Việt Nam đã có tổng cộng 6 HCV, 3 HCB và 5 HCĐ, xếp vị trí thứ 2 trên bảng tổng sắp huy chương.

Đô vật Đới Đăng Tiến và tấm HCV
Đô vật Đới Đăng Tiến và tấm HCV "mở hàng" cho đội tuyển Vật Việt Nam trong ngày thi đấu hôm nay. Ảnh: Zing.
TRỰC TIẾP SEA Games: Vật Việt Nam lập cú đúp ảnh 2

Theo HLV Hoàng Văn Phúc, để thắng U23 Singapore trong trận đấu tối mai, U23 Việt Nam cần thiết phải tạo được nhiều cơ hội trước đối phương. “Các cầu thủ cần tích cực di chuyển để tạo khoảng trống, kéo dãn hàng phòng ngự của Singapore, mở ra các cơ hội về phía khung thành đối phương”, ông Phúc tiết lộ "đường binh" của đội (xem chi tiết).

 
TRỰC TIẾP SEA Games: Vật Việt Nam lập cú đúp ảnh 3

Trong trận đá tập chiều nay tại Mandalay, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã hạ tuyển Lào với tỷ số đậm 11-0. Một chiến thắng dễ dàng và mang lại cảm giác hưng phấn cho các chân sút của tuyển Việt Nam (xem chi tiết).

TRỰC TIẾP SEA Games: Vật Việt Nam lập cú đúp ảnh 417h30

Với chiến thắng 5-0 trước đối thủ đến từ Lào, Trần Văn Tưởng giành HCV ở nội dung vật cổ điển hạng 66 kg. Đây là HCV thứ hai của tuyển vật trong ngày thi đấu đầu tiên.

Tính tới 17h hôm nay, đoàn thể thao Việt Nam đã có tổng cộng 5 HCV, 3 HCB và 4 HCĐ, vươn lên xếp thứ 2 trên bảng tổng sắp huy chương. Hiện tại vị trí số 1 của bảng tổng sắp vẫn đang thuộc về chủ nhà Myanmar với 11 HCV, 2 HCB và 3 HCĐ.

Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 27 tính đến 17h ngày 9/12.
Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 27 tính đến 17h ngày 9/12.. Ảnh: TPO

Trong ngày ra quân hôm nay, tuyển Vật Việt Nam đã giành HCV đầu tiên nhờ công của đô cử Đới Đăng Tiến ở nội dung vật cổ điển hạng 55 kg. Ở trận chung kết, Đăng Tiến đã đánh bại thắng Krisada (Thái Lan) với tỷ số 7-0.

TRỰC TIẾP SEA Games: Vật Việt Nam lập cú đúp ảnh 6

Ông Lê Minh Hà – Lãnh đội wushu Việt Nam tại SEA Games, bình luận về 2 tấm HCV của tán thủ "Hai tấm huy chương vàng tán thủ đã nằm trong dự tính của chúng tôi khi đối thủ là các võ sĩ Philippines. Khó khăn lớn nhất là ở bán kết, khi các võ sĩ của chúng ta đã vượt qua được những đối thủ nước chủ nhà Myanmar"

TRỰC TIẾP SEA Games: Vật Việt Nam lập cú đúp ảnh 7 15h53

Chỉ vài phút sau khi người đồng đội Nguyễn Thị Chinh bước lên đỉnh vinh quang, Nguyễn Thu Hoài đã đánh bại võ si Evita (Philippines) với tỉ số 2-0 để giành tấm HCV tán thủ hạng cân 52kg. Đây là tấm HCV thứ 2 liên tiếp trong chiều nay và là HCV thứ 4 của Wushu cho Thể thao Việt Nam (xem trận chung kết của Thu Hoài).

TRỰC TIẾP SEA Games: Vật Việt Nam lập cú đúp ảnh 8 15h46

Phóng viên Nguyên Phong từ Nay Pyi Taw thông báo, VĐV Nguyễn Thị Chinh đã giành HCV ở hạng cân 48kg nội dung tán thủ (Wushu). Cô đánh bại Divine (Philippines) ở trận chung kết với tỷ số 2-0.

Nguyễn Thị Chinh giành HCV thứ 3 cho Đoàn Thể thao Việt Nam. Ảnh: Zing
Nguyễn Thị Chinh giành HCV thứ 3 cho Đoàn Thể thao Việt Nam. Ảnh: Zing.
TRỰC TIẾP SEA Games: Vật Việt Nam lập cú đúp ảnh 10

Phóng viên Nguyên Phong cho biết, BTC nước chủ nhà Myanmar đã lựa chọn ngẫu nhiên hai VĐV Bùi Tuấn Anh và Nguyễn Thị Huệ của đội tuyển Vật Việt Nam để kiểm tra doping. Lãnh đội Nguyễn Thế Long cho biết: “Đây là công việc bình thường ở các kỳ SEA Games. BTC chỉ chọn ngẫu nhiên VĐV để kiểm tra, và kết quả vài ngày sau sẽ được thông báo” (xem chi tiết).

 

Do Indonesia rút lui vào phút cuối nên BTC môn bóng đá nữ SEA Games đã buộc phải thay đổi lịch thi đấu. Theo đó, trận khai mạc môn thi này được ấn định vào ngày 10/12 với cuộc đọ sức giữa hai đội tại bảng A là Myanmar và Philippines.

Với riêng tuyển Việt Nam, họ sẽ khởi đầu "chiến dịch săn vàng" SEA Games 27 bằng cuộc đọ sức với Philippines vào 13/12. Đây là "Thứ sáu ngày 13"-một ngày không đẹp theo quan niệm của phương Tây.

Ngày 15/12, thầy trò HLV Trần Vân Phát sẽ đá "trận chung kết" bảng với chủ nhà Myanmar.

Trong sáng này, đoàn Thể thao Việt Nam tại Mandalay cũng đã tham dự Lễ thượng cờ Việt Nam tại khu vực thi đấu này.

TRỰC TIẾP SEA Games: Vật Việt Nam lập cú đúp ảnh 11

Theo lịch, trong ngày hôm nay bộ môn Pencak Silat sẽ khởi tranh và thi đấu liên tục tới các ngày 13-15/12 mới bắt đầu vào chung kết. Ở SEA Games năm nay, BTC nước chủ nhà Myanmar đã cắt giảm một loạt các nội dung thế mạnh của Pencak Silat Việt Nam.

Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên Nguyên Phong tại Nay Pyi Taw, lãnh đội Từ Thị Lê Na vẫn tỏ ra rất tự tin. “Tất cả các VĐV của chúng ta đều có kinh nghiệm thi đấu quốc tế dày dạn, trình độ cao trong khu vực. Nếu không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài, VĐV nào cũng có khả năng giành huy chương” (xem chi tiết).

Cũng trong buổi sáng nay, Wushu Việt Nam đã giành được thêm 2 HCB và 1 HCĐ ở nội dung biểu diễn (taolu).

Phạm Quốc Khánh chỉ giành HCĐ. Ảnh: Zing
Phạm Quốc Khánh chỉ giành HCĐ. Ảnh: Zing.

Ở nội dung thương thuật nữ, võ sĩ Dương Thúy Vi chỉ đạt 9,59 điểm, xếp dưới VĐV Malaysia (9,67 điểm) và đành nhận HCB (xem bài biểu diễn của Thúy Vi).

Trong khi đó, ở nội dung Đao thuật nam, võ sĩ Nguyễn Mạnh Quyền cũng chỉ giành ngôi á quân. Còn ở nội dung Nam đao, Phạm Quốc Khánh chỉ đoạt HCĐ.

Tiếp tục cập nhật

Theo Viết
MỚI - NÓNG