Hàng nghìn xe Toyota Rush tại Việt Nam bị triệu hồi do lỗi túi khí

TPO - Sau Indonesia và Philippines, Toyota Rush đã chính thức được triệu hồi với số lượng 1.592 chiếc tại thị trường Việt Nam.

Toyota Rush cũng bị triệu hồi tại Philippines và Indonesia Ảnh: Autoindustriya
Toyota Rush cũng bị triệu hồi tại Philippines và Indonesia Ảnh: Autoindustriya
Vào ngày 23/7, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phê duyệt đợt triệu hồi mới đối với 1.592 chiếc Toyota Rush, được sản xuất tại nhà máy PT.Astra Daihatsu Motor (Indonesia) từ ngày 16/07/2018 đến 10/01/2019 để "thay thế hộp điều khiển (ECU) túi khí trung tâm". Những chiếc xe này được nhập khẩu và phân phối chính thức bởi Toyota Motor Việt Nam (TMV).

Theo thông báo triệu hồi, lỗi này được TMV giải thích cụ thể "do phần mềm điều khiển bên trong ECU túi khí trung tâm chưa được lập trình chính xác". Điều này có thể gây ra hậu quả rõ ràng "khi bánh sau của xe đi qua ổ gà hoặc mặt đường không bằng phẳng, ECU túi khí trung tâm có thể sẽ xác định đó là một va chạm bên và dẫn đến khả năng túi khí rèm sẽ bị kích hoạt ngoài mong muốn, gây mất an toàn cho hành khách trên xe".

Tuy nhiên, TMV cũng lên tiếng khẳng định sự an toàn của mẫu Toyota Rush tại Việt Nam: "Cho đến thời điểm hiện tại, TMV chưa nhận được một báo cáo nào liên quan đến việc khách hàng khiếu nại về hiện tượng nêu trên".

Hàng nghìn xe Toyota Rush tại Việt Nam bị triệu hồi do lỗi túi khí - ảnh 1 1.592 chiếc Toyota Rush bị triệu hồi tại Việt Nam.
Đợt triệu hồi này kéo dài 3 năm từ 29/07/2019 đến 29/07/2022. Trong thời gian này, các chủ sở hữu có thể mang xe Toyota Rush bị lỗi đến "tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Công ty ô tô Toyota Việt Nam trên toàn quốc" để được "kiểm tra, khắc phục miễn phí". Thời gian thực hiện công việc sửa chữa sẽ chỉ 0,4h (24 phút).
Trước đó, vào ngày 15/7, CNN Indonesia cho biết Toyota cũng phải triệu hồi 60 nghìn chiếc Rush do lỗi túi khí rèm có thể bung ra dù xe chỉ đi qua ổ gà. Nguyên nhân gây nên tình trạng này do bộ điều khiển điện (ECU) của túi khí bị lỗi, và ảnh hưởng đến các xe được sản xuất tại "đất nước vạn đảo" từ cuối tháng 12/2017 đến 2/2019.
Đồng thời, trang TopGear Philippines cũng đưa tin về việc mẫu SUV Toyota Rush tại đất nước này cũng bị triệu hồi nhưng chưa rõ số lượng, những chiếc xe này được sản xuất từ 02/04/2018 đến 07/02/2019. 
Điều đáng nói, tất cả các xe bị triệu hồi tại 3 nước Indonesia, Philippines và Việt Nam đều được sản xuất tại nhà máy ở Indonesia. Trong khi đó, Theo Paultan, mẫu Rush tại Malaysia được UMW Toyota Motor khẳng định không bị ảnh hưởng bởi lỗi trên.

Ford tái triệu hồi hàng chục nghìn xe Focus có nguy cơ 'méo' bình xăng

Ford đã thông báo việc triệu hồi khoảng 58.000 xe Focus đã được sửa chữa trong một chiến dịch trước đó vì có thể gây nên lỗi nguy hiểm ở hệ thống nạp nhiên liệu.

Mazda triệu hồi hơn 260.000 xe do lỗi động cơ tại Mỹ

Hãng xe Nhật Bản đang tiến hành triệu hồi 262.000 chiếc Mazda 3, Mazda 6 và CX-5 tại Mỹ để nâng cấp phần mềm hệ thống bị lỗi có thể khiến xe bất ngờ chết máy.

Triệu hồi gần 13.000 chiếc Honda CR-V do lỗi cần số

Honda Prospect Motor (HPM) tại Indonesia đã chính thức tiến hành một đợt triệu hồi lớn với số lượng 12.911 chiếc CR-V do lỗi cần số bị cứng, không thể chuyển sang vị trí nào khác.

Triệu hồi hơn 25.000 xe Mazda 3 thế hệ mới có nguy cơ rơi bánh

Hãng xe Nhật đang triệu hồi hơn 25.000 chiếc Mazda 3 2019 tại Mỹ vì bánh xe có nguy cơ rơi khỏi trục khi đang đi trên đường.

Honda triệu hồi 1,6 triệu chiếc ôtô cuối cùng bị lỗi túi khí Takata

Hãng xe Nhật đang tiến hành đợt triệu hồi cuối cùng liên quan đến lỗi túi khí Takata với số lượng 1,6 triệu chiếc tại Mỹ.

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xe

Mới - Nóng

Khám phá