Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi gần 5.000 xe GLC vì lỗi đai an toàn

TPO - Mercedes-Benz Việt Nam vừa thông báo đợt triệu hồi khá lớn, dành cho gần 5.000 chiếc xe thuộc dòng SUV GLC ăn khách của hãng do lỗi liên quan đến dây đai an toàn.

Hãng xe sang có doanh số lớn nhất tại Việt Nam - Mercedes-Benz - đã thông báo một đợt triệu hồi với 4.802 chiếc xe GLC ăn khách nhất của hãng. Đây là một con số khá lớn vì mới hồi tháng 7, hãng này công bố sắp đạt được doanh số 5.000 chiếc SUV GLC.
Đợt triệu hồi lần này của Mercedes-Benz gồm toàn bộ các mẫu GLC, gồm: GLC 200, GLC 250 4MATIC, GLC 300 4MATIC trong thời gian sản xuất từ 03/2016 đến 02/2018. Trong khi mẫu GLC mới chỉ được lắp ráp tại Việt Nam từ tháng 3/2015.
Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi gần 5.000 xe GLC vì lỗi đai an toàn - ảnh 1 Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi gần 5.000 xe GLC.
Lỗi chính thức được Mercedes-Benz đưa ra là do "khóa gài trên dây đai an toàn ghế phía sau bên trái và bên phải có thể bị kéo rút vào khe rãnh giữa tấm ốp cột C và tấm ốp hông phía sau và không thể lấy ra được nếu không có sự trợ giúp. Nguyên nhân được xác định là do do lỗi thiết kế hình học của các bộ phận của các tấm ốp phía sau, sự cố này chỉ có thể xảy ra trong quá trình kéo / thả dây an toàn. "
Điều này có thể khiến các hành khách ngồi trên ghế bị lỗi không thắt được dây đai an toàn, dẫn đến các chấn thương khi xe đi trên đường.
"Trong trường hợp trên thì dây an toàn sẽ không sẵn sàng để sử dụng ở ghế bị ảnh hưởng. Kết quả lả có thể xảy ra chấn thương nghiêm trọng cho người ngồi trong xe nếu không thắt dây an toàn, đặc biệt là khi xe xảy ra tai nạn."
Hãng xe sang này cũng cho biết sơ qua về biện pháp xử lý dành cho xe bị lỗi: "Gắn thêm chốt chặn cho tấm ốp cột C (cột bên trái và bên phải, gần cốp phía sau xe) nhằm ngăn ngừa hiện tượng khóa gài đai an toàn ghế sau bị kéo rút vào bên trong khe rãnh và không lấy ra được trong quá trình kéo/thả dây đai trên các xe GLC."
Trong thời gian triệu hồi từ 15/01/2019 đến ngày 31/12/2023, chủ xe có thể đưa những chiếc GLC bị lỗi đến tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Mercedes-Benz trên toàn quốc để được kiểm tra và sửa chữa miễn phí. Mercedes-Benz cho biết hãng vẫn chưa nhận được báo cáo nào về tai nạn liên quan đến lỗi dây đai an toàn này.

Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi gần 5.000 xe GLC vì lỗi đai an toàn - ảnh 2

Những đợt triệu hồi ôtô lớn tại Việt Nam năm 2018

Trong năm 2018, khách hàng Việt Nam liên tục phải chứng kiến những đợt triệu hồi ôtô lớn, nhiều lần có số lượng trên 10.000 chiếc với những mẫu xe nổi danh.

Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi gần 5.000 xe GLC vì lỗi đai an toàn - ảnh 3

Yamaha Việt Nam triệu hồi hơn 1.300 mô tô nhập khẩu

Theo thông tin từ Cục Đăng Kiểm Việt Nam, công ty Yamaha sẽ phải triệu hồi 1.361 chiếc xe thuộc 3 mẫu mô tô nhập khẩu để "kiểm tra, thay thế ống cao su dẫn nước làm mát và lò xo cần chuyển số."

Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi gần 5.000 xe GLC vì lỗi đai an toàn - ảnh 4

Audi triệu hồi hơn 100 chiếc A6 tại Việt Nam vì lỗi túi khí Takata

Ngày 5/12, Audi Việt Nam đã chính thức thông báo sẽ tiến hành chương trình triệu hồi 103 chiếc Audi A6 để thay thế cụm túi khí phía trước ghế phụ.

Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi gần 5.000 xe GLC vì lỗi đai an toàn - ảnh 5

Hơn 17.000 xe Ford ở Việt Nam phải triệu hồi do lỗi khoá cửa

Ngày 5/12, Cục Đăng kiểm Việt Nam phát đi thông báo về đợt triệu hồi 2 dòng xe Ford tại Việt Nam là Ford Ranger và Ford Fiesta.

Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi gần 5.000 xe GLC vì lỗi đai an toàn - ảnh 6

Honda Nhật Bản triệu hồi hơn 37.000 xe Lead 125 do Việt Nam sản xuất

Có hơn 37.000 chiếc xe Lead do Honda Việt Nam sản xuất cho thị trường Nhật từ năm 2015 đã bị lỗi dây ga nguy hiểm khiến xe không dừng lại khi giảm ga.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xe

Mới - Nóng

Khám phá