Người Mỹ chuộng ôtô hạng sang hay xe cỏ?

TPO - J.D. Power đã công bố kết quả nghiên cứu về khả năng vận hành, hoạt động và thiết kế ôtô (APEAL) mới nhất của mình, kết quả cho thấy người tiêu dùng Mỹ ngày càng hài lòng với những chiếc xe mới của họ, đặc biệt với các mẫu phổ thông.

Người Mỹ chuộng ôtô hạng sang hay xe cỏ?
Nghiên cứu dựa trên sự đánh giá của chủ xe mới sau 90 ngày sử dụng. Họ được yêu cầu nêu ý kiến về 90 thuộc tính trong 10 loại khác nhau bao gồm mọi thứ, từ cảm giác lái cho đến hệ thống thông tin giải trí. 
Nghiên cứu năm nay cho thấy mức độ hài lòng trung bình là 823 trên thang điểm 1.000, tăng nhẹ so với số điểm 820 của năm ngoái; nhưng đáng chú ý, 22 trong số 32 thương hiệu đã có sự cải thiện so với năm 2018.
Người Mỹ chuộng ôtô hạng sang hay xe cỏ - ảnh 1 Bảng xếp hạng APEAL xếp theo các hãng xe.
Hãng xe xếp hạng cao nhất là Porsche với tổng điểm APEAL 891. BMW và Genesis xếp thứ hai ở vị trí 868 điểm, tiếp theo sau bởi Audi (867 điểm) và Volvo (863 điểm). 
Ram là thương hiệu được cải thiện nhiều nhất và tăng 26 điểm so với  năm 2018, điều này giúp họ khẳng định được mình là thương hiệu xe phổ thông hàng đầu với số điểm 851. Tiếp theo là Dodge (848 điểm), MINI (835 điểm), Volkswagen (829 điểm) và Ford (828 điểm). 
Mặt khác, Mitsubishi đứng cuối cùng với 773 điểm. Ngay trước Mitsubishi là Buick (800 điểm) và Subaru (807 điểm). Ba thương hiệu xe sang có điểm số thấp nhất là Infiniti (828 điểm), Acura (832 điểm) và Jaguar (843 điểm). 
Mặc dù sự chênh lệch về điểm số giữa hãng xe được đánh giá cao nhất và hãng xe được đánh giá thấp nhất lên tới 118 điểm, nhưng J.D. Power cho biết khoảng cách giữa các hãng xe sang và phổ thông đã thu hẹp với khoảng cách ngắn nhất trong lịch sử. Sự khác biệt giữa hai nhóm là 35 điểm và con số này cách đây 3 năm là 50 điểm. 
Người Mỹ chuộng ôtô hạng sang hay xe cỏ - ảnh 2 Top các mẫu xe con xếp hạng cao nhất theo nghiên cứu APEAL
Nhắc đến các mẫu xe cụ thể, Audi A7 là chiếc xe được đánh giá cao nhất. Đó là một trong hai mẫu thuộc tập đoàn Volkswagen AG đứng đầu trong phân khúc, cùng với Porsche Cayenne là chiếc SUV cao cấp cỡ trung tốt nhất. 
Ford sở hữu nhiều cái tên có trong danh sách nhất với Expedition, F-150, Ranger, Super Duty và Lincoln Navigator đều được xếp hạng tốt nhất trong phân khúc. Theo sau đó là BMW, đã giành được bốn chiến thắng cho 2-Series, X4, MINI Cooper và MINI Countryman. 
Những mẫu xe đáng chú ý khác bao gồm Chevrolet Blazer, GMC Terrain, Honda Accord, Honda Odyssey, Nissan Altima, Nissan Maxima và Toyota Camry, Toyota Yaris, Mercedes C-Class, Dodge Challenger và Kia Forte.
Người Mỹ chuộng ôtô hạng sang hay xe cỏ - ảnh 3 Top các mẫu SUV, Van và bán tải xếp hạng cao nhất.
Theo ông Dave Sargent - phó chủ tịch phụ trách ôtô toàn cầu của J.D. Power: "Sự hài lòng với công nghệ mới đang được cải thiện, nhưng khả năng giải trí vẫn là một lĩnh vực mà các nhà sản xuất có thể làm tốt hơn". Ông cũng lưu ý: "Chủ xe thể hiện mức độ hài lòng cao hơn nếu ôtô của họ được trang bị các tính năng an toàn như: Theo dõi điểm mù, tránh va chạm và cảnh báo chệch làn đường. Điều này như một dấu hiệu tích cực cho các nhà sản xuất, vì các tính năng này là một trong những bước đầu giúp tạo ra xe tự hành hoàn toàn".

Top 10 mẫu xe sang tốt nhất năm 2019

Những chiếc xe sang trọng không chỉ được đánh giá bởi chất lượng vận hành, trình độ công nghệ, sự tinh tế và thoải mái mà còn dựa trên độ tín cậy. Vậy đại diện nào xứng đáng nhất để đứng đầu top 10 mẫu xe sang tốt nhất?

Top 10 mẫu xe sang giữ giá nhất sau 5 năm sử dụng

Trong top 10 này, chủ yếu các mẫu xe sang giữ giá đều đến từ hai hãng Lexus và Porsche. Tuy nhiên, vẫn xuất hiện một số sự bất ngờ nhỏ, và các mẫu xe Đức có lợi thế hơn các mẫu xe đến từ Nhật Bản.

SUV cỡ lớn và xe sang đắt tiền có đáng tin cậy bằng xe đô thị?

Theo khảo sát gần đây, SUV và xe sang thường có mức giá đắt nhưng độ tin cậy không cao như kỳ vọng, đồng thời phải tốn nhiều thời gian sửa chữa nếu bị hỏng. Vì đâu có điều này xảy ra?

Theo Carscoops

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xe

Mới - Nóng

Khám phá