Thương hiệu xe nào làm hài lòng dân Mỹ?

TPO - Một nghiên cứu mới được thực hiện bởi tổ chức Mô hình Chỉ số Hài lòng Khách hàng của Mỹ (American Customer Satisfaction Index – ACSI) cho thấy khách hàng đang dần ít hài lòng hơn với những chiếc xe của mình.

Thương hiệu xe nào làm hài lòng dân Mỹ?
Theo nghiên cứu này, mức độ hài lòng đã giảm 3,7% so với năm ngoái xuống còn 79 trên 100 điểm. Sự sụt giảm xảy ra gần như với tất cả các đại diện khi 21/27 thương hiệu được khảo sát đều thể hiện điều đó. Ngoài ra, các khách hàng cho biết chất lượng và giá trị đã xuống cấp.
Lexus được nhiều khách hàng đánh giá cao nhất về mức độ hài lòng với điểm số 84. Điều đó giúp thương hiệu này vượt trên Mercedes-Benz với chỉ 83 điểm. Có tới 7 thương hiệu cùng đứng vị trí thứ 3 với 82 điểm, đó là: Audi, BMW, Honda, Infiniti, Lincoln, Subaru, Volvo.
Trong khi đó, ở vị trí cuối cùng là các thường hiệu thuộc sở hữu của Fiat Chrysler Automobiles, với Dodge có điểm số 74, và Chrysler có điểm số 71.
Thương hiệu xe nào làm hài lòng khách hàng nhất tại Mỹ? - ảnh 1 Bảng tổng hợp mức độ hài lòng của các thương hiệu xe.
Dù hầu hết các thương hiệu đều cho thấy sự sụt giảm nhẹ về mức độ hài lòng, nhưng vẫn có một số trường hợp ngoại lệ đáng chú ý. Infiniti cho thấy sự cải thiện cao nhất khi tăng điểm từ 78 lên 82. Thương hiệu xe sang này là một trong 3 đại diện tăng trưởng, bên cạnh Chevrolet và Mercedes-Benz.
Nissan và Volkswagen chứng kiến sự sụt giảm mạnh nhất khi mức độ hài lòng của cả hai thương hiệu đã giảm 6%, Jeep đứng ngay phía sau với 5%.
Trong số các vấn đề quan trọng tác động đến nghiên cứu này là việc tăng giá của các hãng khi mức giá xe hiện tại đã chạm "đỉnh" với mức trung bình gần 37.000 USD (khoảng 884 triệu đồng). Điều đó rất chính xác đối với Chrysler khi chủ sở hữu cho biết họ đang phải mua xe của hãng này với "đề xuất giá kém nhất".
Nghiên cứu cũng cho thấy khách hàng không hài lòng với công nghệ, và đặc biệt là độ tiết kiệm xăng như nhiều năm trước, điều này không quá ngạc nhiên khi họ đang dần ưa chuộng các mẫu xe gầm cao như: Crossover, SUV và bán tải.

Các hãng xe sẽ có một năm 2019 kinh doanh 'thất bát' tại Mỹ?

Nhiều nhà điều hành của các hãng xe hàng đầu tại Mỹ đang rất lo ngại về doanh số bán hàng đang ngày càng giảm của thị trường ôtô lớn thứ hai trên thế giới này.

8 hãng xe có dịch vụ chăm sóc khách hàng tệ nhất tại Mỹ

Hơn một nửa các thương hiệu trong danh sách hãng xe có dịch vụ tệ nhất này thuộc về một tập đoàn lớn trong ngành công nghiệp ôtô thế giới.

Top 10 hãng xe đáng tin cậy của năm 2019

Danh sách top 10 hãng xe đứng đầu về độ tin cậy năm 2019 đã có khá nhiều xáo trộn về vị trí, tuy nhiên đứng đầu vẫn là một thương hiệu đến từ Nhật Bản.

Hãng xe nào được tìm kiếm nhiều nhất qua Google?

Công ty bảo hiểm Veygo vừa đưa ra một danh sách những hãng xe được tìm kiếm nhiều nhất thông qua Google trên khắp thế giới và kết quả cho thấy các hãng xe châu Á có mức độ phủ sóng rất lớn.

Hãng xe nào bán được nhiều ôtô nhất trong năm 2018?

Vượt qua cả Volkswagen và Toyota, liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi đã trở thành hãng xe có doanh số cao nhất trong năm 2018 với số lượng ôtô bán ra khổng lồ.

Theo Carscoops

Cùng chuyên mục

Xem thêm Đánh giá xe

Mới - Nóng

Khám phá