'Tử huyệt' khiến Honda Winner X có thể mất điểm với khách Việt

TPO - Honda Winner X mới ra mắt mang rất nhiều thay đổi tích cực so với đời trước, đặc biệt về thiết kế. Tuy nhiên, không phải do đó mà mẫu xe côn tay underbone này không có những điểm yếu có thể khiến nhiều người dùng phải phân vân khi lựa chọn.

'Tử huyệt' khiến Honda Winner X có thể mất điểm với khách Việt
Vị trí đèn signal trước không hợp lý
Đây là một trong những điều rất đáng bàn đối với mẫu xe mới này. Để khiến chiếc xe có dáng vẻ thể thao giống với các mô tô, Honda Việt Nam (HVN) đã tách riêng hai đèn signal trước của Winner X treo sang hai bên yếm xe, mà hãng cho biết "đã nghiên cứu môi trường, điều kiện ở Việt Nam". 
'Tử huyệt' khiến Honda Winner X có thể mất điểm với khách Việt - ảnh 1 Đèn báo rẽ lồi ra hai bên của Winner X có thể bị gãy khi đi đường.
Việc đặt hai đèn báo rẽ như trên mẫu xe này sẽ khiến việc di chuyển khó khăn hơn vì dễ va quyệt với các phương tiện và vật thể khác khiến gãy bộ phận này, đặc biệt khi tắc đường. Hoặc điều này có thể dễ xảy ra trong một trường hợp khác ví dụ như khi dựng xe trong bãi gửi hoặc hầm chung cư.
Trong khi đó, mức giá thay thế bộ phận trên không được HVN công bố cụ thể khiến nhiều khách hàng hoang mang, thậm chí có người dự đoán với điều kiện đướng sá đông đúc như ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, Winner X sẽ "được" thay thế hai đèn signal thường xuyên.
Động cơ cũ
Winner X được HVN tạo cho một phong cách gần như mới hoàn toàn, với các chi tiết bên ngoài khác biệt so với trước đây. Nhưng động cơ của xe vẫn là loại cũ, tương tự như mẫu Winner 150 ra mắt cách đây 3 năm. 
Trong buổi trải nghiệm xe được tổ chức tại Công viên Thống Nhất ngày 14/7, đại diện của HVN cũng xắc nhận điều này: "Động cơ trên Winner X hoàn toàn giống với dòng Winner 150 trước". Do đó, mẫu côn tay underbone mới vẫn sử dụng động cơ DOHC, xi-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch với dung tích 149,1 cc, sản sinh công suất tối đa 11,5 kW (15,4 mã lực) tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút. 
Thiết kế "cóp nhặt"
'Tử huyệt' khiến Honda Winner X có thể mất điểm với khách Việt - ảnh 2 Thiết kế của Winner X tương tự nhiều mẫu xe khác của Honda.
Thiết kế, có thể nói, là điểm nhấn nổi bật nhất của Honda Winner X trong lần ra mắt này. Với ngoại hình thể thao và đầy đặn hơn so với thế hệ cũ, mẫu xe mới được cho sẽ mang đến sự tươi mới cho phân khúc côn tay underbone. Tuy nhiên, Winner X được Honda "gom góp" các chi tiết từ rất nhiều "người anh em" của mình.
Trước hết, phần đầu xe bề thế, mang dáng dấp của các dòng xe tay ga thể thao như Airblade và Vario với đèn pha lớn đặt ở mặt nạ, cụm đồng hồ và tay nắm sau lấy từ mẫu CBR150R, hai đèn signal trước, ống xả và phần đuôi xe gần giống với các mô tô khác. Trong khi đó, một số bộ phận như bánh mâm, yên xe,...lại thừa hưởng từ đời trước.
Dàn nhựa xe không chắc chắn
 Nhìn qua, mẫu xe côn tay này có vẻ rất đẹp và hầm hố nhưng thực tế khi chạm vào, nhiều người sẽ thấy không được như trong tưởng tượng. Do giảm lượng ốc bắt vào yếm và các bộ phận khác ở mặt nạ trước và kết nối bằng nhiều ngàm hơn, phần vỏ nhựa cho thấy sự "ọp ẹp" rõ ràng, không chắc chắn như đời trước.

Thiết kế ống xả dễ gây khó chịu

Ống xả của Honda Winner X được thiết kế thổi lên cao theo đường thẳng, khác với nhiều mẫu xe máy phổ thông hiện nay với phần đuôi uốn cong xuống nhằm tránh phả thẳng khí thải và hơi nóng vào xe đi phía sau. Điều này có thể giúp xe hợp với phong cách thể thao mà hãng xây dựng nhưng sẽ khiến nhiều người tham gia giao thông đi gần chiếc xe này cảm thấy khó chịu.

Cụm đồng hồ khó nhìn vào ban ngày

'Tử huyệt' khiến Honda Winner X có thể mất điểm với khách Việt - ảnh 3 Cụm đồng hồ kỹ thuật số của Winner X sẽ khó nhìn vào ban ngày.
Cụm đồng hồ LCD kỹ thuật số trên Winner X có hình dáng tương đồng với mẫu Honda CRB150R, tuy khá độc đáo nhưng vốn bị nhiều người chê khó nhìn vào ban ngày. Ngoài ra, khác với các dòng Sportbike - người lái thường phải khom lưng và mắt gần với đồng hồ, người điều khiển xe dáng underbone sẽ có tư thế thẳng lưng và mắt để cao hơn; mà bộ phận này được thiết kế với kích thước khá nhỏ nên sẽ còn gây khó chịu hơn.

Thị trường xe máy năm 2018 tiếp tục phát triển, Honda tăng thị phần

Năm 2018 tiếp tục chứng kiến sự tăng trưởng mạnh về doanh số xe máy tại Việt Nam, thị phần của các hãng cũng có sự thay đổi đáng kể. Dự đoán thị trường xe máy Việt Nam có thể chứng kiến nhiều thay đổi mạnh mẽ trong năm 2019.

Xe máy điện sẽ có chỗ đứng tại thị trường Việt Nam?

Ngày càng có nhiều mẫu xe máy điện được giới thiệu tại Việt Nam với quãng đường di chuyển dài và tốc độ cao. Tuy nhiên, điều đó đã đủ để chúng thu hút khách hàng và cạnh tranh với loại xe truyền thống sử dụng động cơ xăng?

Xe máy có phải 'thủ phạm' gây ách tắc giao thông ở Hà Nội?

Ông Đào Việt Long, Phó Trưởng phòng CSGT Hà Nội, đã trả lời trong buổi tọa đàm trong đó về cơ bản nêu ra các vấn đề khó khăn, nguyên nhân gây ách tắc giao thông và cách giải quyết.

Doanh số xe máy 'lao dốc' trong quý I ở Việt Nam

Lượng xe máy bán ra trong 3 tháng đầu năm 2019 giảm nhiều so với cùng kỳ năm 2018; trong đó, dù Honda vẫn dẫn đầu nhưng thị phần cũng giảm so với trước.

Xe máy điện lạ lẫm của VinFast lộ diện

Liên tục trong thời gian gần đây xuất hiện những thông tin nóng hổi về các mẫu ôtô VinFast, nhưng chiều ngày 8/5 công ty này đã tiết lộ một xe máy điện hoàn toàn mới khiến rất nhiều người phải tò mò.

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xe

Mới - Nóng

Khám phá