1001 thắc mắc: Loài động vật giết người đáng sợ nhất thế giới?

1001 thắc mắc: Loài động vật giết người đáng sợ nhất thế giới?
TPO - Mỗi năm, hơn một triệu người mất mạng vì những loài như muỗi, rắn, hà mã ... và không thể ngờ khi đứng đầu bảng tử thần đó lại là loại côn trùng nhỏ bé: muỗi.
1001 thắc mắc: Loài động vật giết người đáng sợ nhất thế giới? ảnh 1
 

Muỗi (660.000- 1 triệu người/năm): Loài côn trùng này là vật trung gian truyền nhiều bệnh nguy hiểm chết người như West Nile, sốt vàng, Zika, Dengue, sốt rét... Chúng có khả năng sinh sản và thích nghi ở hầu như mọi ngóc ngách trên trái đất. Ở những khu vực chưa phát triển, dịch bệnh phát sinh do muỗi thường khiến nhiều người thiệt mạng do không được điều trị. Việc mang nhiều mầm bệnh đáng sợ đã khiến muỗi trở thành một trong những loài giết người đáng sợ nhất thế giới. Ước tính, mỗi năm trên thế giới có 660.000 – 1 triệu người chết do loài động vật này.

1001 thắc mắc: Loài động vật giết người đáng sợ nhất thế giới? ảnh 2
 

Rắn (50.000 người/năm): Ngoài thằn lằn, rắn là một trong những loài bò sát phổ biến nhất trên trái đất. Chúng đã tồn tại và phát triển từ 94 triệu năm trước. Trung bình, rắn giết chết khoảng 50.000 người mỗi năm. Trong số đó, những loài rắn lớn như trăn hay trăn Nam Mỹ có thể giết và ăn thịt người trưởng thành nhờ khả năng tấn công và xiết nghẹt. Tuy nhiên, phần lớn ca thiệt mạng là do không được cứu chữa kịp thời khi bị rắn độc cắn. Ảnh: National Geopgrahic.

Chó (25.000 người/năm): Đươc xem là bạn thân nhất của loài người, chó là một trong những vật nuôi phổ biến nhất thế giới. Tuy nhiên, chúng cũng là nguyên nhân gây ra cái chết của khoảng 25.000 người mỗi năm. Một phần nhỏ trong số đó là do chúng trực tiếp tấn công nạn nhân, phần còn lại là do virus bệnh dại chúng mang trong mình.

Bọ sát thủ, ruồi Tsetse, ốc sên nước ngọt (mỗi loài 10.000 người/năm): Những loài động vật nhỏ bé này gây ra cái chết của hàng chục nghìn người mỗi năm. Chúng mang trong mình kí sinh trùng nguy hiểm có thể truyền qua người qua đường ăn uống và vết đốt. Các loài kí sinh trùng này thường khiến nội tạng người ngừng hoạt động.

1001 thắc mắc: Loài động vật giết người đáng sợ nhất thế giới? ảnh 3  

Hà Mã (2.900 người/năm): Đây là loài bạn nên tránh xa khi tham quan các khu vực sông nước. Chúng xuất hiện ở gần như khắp châu Phi, nhiều con nặng tới hơn 1.300 kg. Dù chân khá ngắn và có vẻ chậm chạp, chúng có thể chạy và bơi rất nhanh. Phần lớn các vụ tấn công xảy ra khi thuyền ngư dân hay du khách đi ngang qua lãnh thổ của chúng. Hà mã có thể húc trúng thuyền và khi người rơi xuống nước, họ chết đuối hoặc bị chúng giết. Với những chiếc răng dài, sắc nhọn và rất là vô cùng hung dữ, hà mã chính là thủ phạm của 2.900 vụ giết người mỗi năm.

1001 thắc mắc: Loài động vật giết người đáng sợ nhất thế giới? ảnh 4  

Bọ cạp (1.000 – 5.000 người/ mỗi năm): Nọc độc bọ cạp là sự kết hợp của các độc tố như các độc tố thần kinh và các chất ức chế men. Có tới 1.750 loài bọ cạp khác nhau. Với độ phóng xa tầm 1m, nọc độc của chúng có thể gây mù tạm thời hoặc vĩnh viễn với kẻ thù hoặc con mồi. Đặc điểm nhận dạng loài này là chúng có cặp càng khá nhỏ nhưng bù lại cái đuôi to dày và khoẻ. Sở hữu nọc độc đáng sợ, bọ cạp đã khiến 1.000 – 5.000 người chết mỗi năm.

1001 thắc mắc: Loài động vật giết người đáng sợ nhất thế giới? ảnh 5
 

Cá sấu (khoảng 2.000 người mỗi năm): Không ngạc nhiên khi cá sấu nằm trong danh sách này bởi mỗi năm có khoảng 1.550 đến 2000 người bị cá sấu tấn công và mất mạng. Cá sấu đã tồn tại hơn 55 triệu năm và gần như không thay đổi gì. Chúng là loài rình mồi, do đó mọi giống trong loài này đều nguy hiểm với con người. Chúng nằm chờ ở bờ sông, hồ... chờ con mồi đến. Tất nhiên, con người cũng chỉ là một động vật với chúng. Khi cá sấu tấn công, chúng đớp nhanh và mạnh đến mức gần như con người không thể sống sót. 

1001 thắc mắc: Loài động vật giết người đáng sợ nhất thế giới? ảnh 6
 

Voi (500 người/năm): Loài người phá rừng, sinh sống và trồng trọt trên lãnh thổ của voi. Loài vật ăn cỏ này có thể tới các khu nông nghiệp kiếm ăn và trở nên hung dữ khi gặp phải sự chống trả của con người. Đồng thời, những con voi bị bắt và thuần hóa có thể nổi điên và tấn công người xung quanh.

1001 thắc mắc: Loài động vật giết người đáng sợ nhất thế giới? ảnh 7
 

Trâu rừng châu Phi (200 người/năm)Trâu rừng tại Châu Phi nằm trong top những con vật gây chết người nhiều nhất. Một con trâu rừng có trọng lượng lên tới 1,5 tấn cộng thêm một cặp sừng sắc nhọn với lực tấn công mạnh mẽ. Không phải là vì bản tính của chúng tàn nhẫn, mà vì chúng nghĩ rằng mình đang gặp nguy hiểm nên sẽ chủ động tấn công đối phương. Mỗi năm, có khoảng 200 người thiệt mạng vì sừng trâu.

Video cá sấu sông Nile ăn thịt người xuất hiện ở Mỹ. clip nguồn VTC 14

MỚI - NÓNG