2692 biên chế đặc cách giáo viên: Bao giờ Hà Nội sẽ xét tuyển?

Giáo viên hợp đồng của Hà Nội đã có thể yên tâm với lời hứa của Chủ tịch UBND Thành phố?
Giáo viên hợp đồng của Hà Nội đã có thể yên tâm với lời hứa của Chủ tịch UBND Thành phố?
TPO - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định sẽ dành 2692 biên chế để xét tuyển đặc cách giáo viên hợp đồng theo đúng chỉ đạo của Bộ Nội vụ.

Theo Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội, đề xuất xét tuyển giáo viên hợp đồng là vấn đề được nhiều giáo viên hợp đồng quan tâm.

Trong thời gian vừa qua, thành phố đã tổ chức xong các kỳ thi tuyển. Hiện nay còn 2730 giáo viên hợp đồng từ 2015 trở về trước, trong đó có 1190 giáo viên mầm non, 514 giáo viên tiểu học và 1017 giáo viên THCS.

Ngày 1/11/2019, UBND TP đã có báo cáo Bộ Nội vụ, ngày 5/11/2019, Bộ Nội vụ đã có công văn đồng ý để thành phố tiếp tục xét tuyển đối với số hợp đồng này, tổng số là 2692.

Chủ tịch UNBD Thành phố Hà Nội cho hay Giám đốc Sở Nội vụ đã báo cáo chỉ tiêu biên chế này với Hội đồng Nhân dân thành phố. Trong thời gian tới, UBND Thành phố sẽ chỉ đạo sát sao các quận, huyện và các sở, ngành hoàn thành mục tiêu này vào quý I/2020. “Có chậm hơn so với lời hẹn với các giáo viên hợp đồng 1 quý, nhưng chắc chắn, đảm bảo quyền lợi, chính xác” – Chủ tịch UBND Thành phố nhấn mạnh.

Trả lời Tiền Phong, đại diện Sở Nội vụ, Hà Nội cho biết đang xây dựng kế hoạch để triển khai theo chỉ đạo của UBND Thành phố. Dự kiến sẽ xong trước tháng 3/2020.

Theo vị đại diện này thì tuần tới, Sở Nội vụ sẽ họp với tất cả các quận, huyện của Thành phố để thống kê và lên phương án. 

Trong kế hoạch sử dụng biên chế năm 2020 tăng 2.692 biên chế để bố trí cho giáo viên thuộc đối tượng xét tuyển đặc cách theo Công văn số 5378/BNV-CCVC của Bộ Nội vụ và một phần dự phòng phát sinh năm 2020, tạm thời đưa vào quỹ dự phòng biên chế và sẽ phân bổ cho các trường trên cơ sở định mức và kết quả thực tế tuyển dụng đối với các giáo viên thuộc đối tượng xét tuyển đặc cách còn phải tiếp tục giải quyết.

MỚI - NÓNG