Mang sách đến vùng khó cho em nhỏ, hun đúc tinh thần học tập và ý chí cầu tiến

Mang sách đến vùng khó cho em nhỏ, hun đúc tinh thần học tập và ý chí cầu tiến
Startup Việt Văn Đinh Hồng Vũ phối hợp tổ chức chiến dịch “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn” nhằm mang các đầu sách bổ ích đến những ngôi trường còn khó khăn trên cả nước, đồng thời hun đúc tinh thần học tập và ý chí cầu tiến cho các em nhỏ.  

     Phối hợp cùng Dự án Sách hay cho học sinh tiểu học của cô Hoàng Thị Thu Hiền - cựu giáo viên trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (Nam Định), ELSA - startup về công nghệ giáo dục do Văn Đinh Hồng Vũ thành lập vào năm 2015, phát động chiến dịch cộng đồng “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn”.

Chiến dịch nhằm mang các đầu sách hay, bổ ích, thiết thực (ngoài chương trình sách giáo khoa) đến các ngôi trường ở những vùng khó khăn; tổ chức tập huấn và truyền cảm hứng cho các thầy cô giáo tại trường để duy trì văn hoá đọc và thói quen học tập cho các em học sinh.

Mang sách đến vùng khó cho em nhỏ, hun đúc tinh thần học tập và ý chí cầu tiến ảnh 1

Chị Văn Đinh Hồng Vũ cho biết: “Là một người làm giáo dục, tôi luôn tâm niệm giáo dục là giá trị bền vững của mỗi cá nhân. Tôi hy vọng tất cả mọi người sẽ được tiếp cận nhiều hơn với giáo dục, có được tinh thần học tập và cầu tiến. Đặc biệt đối với các trẻ em khó khăn, giáo dục lại càng trở nên cấp thiết. Thông qua chiến dịch này, tôi mong sẽ giúp các em vượt qua thực tại để hướng đến tương lai tốt đẹp hơn. Việt Nam mình từ đó cũng sẽ tốt đẹp hơn".

Trưởng ban Dự án "Sách hay cho học sinh tiểu học" - cô Hoàng Thị Thu Hiền bộc bạch: “Sách đến với học sinh là điều đáng quý nhưng để thắp sáng niềm đam mê đọc sách phải chính từ thầy cô giáo. Bên cạnh huy động nguồn sách hay cho học sinh, Dự án cũng truyền cảm hứng và tập huấn kỹ năng cho ban giám hiệu, các thầy cô và thủ thư của các trường; để việc đọc sách thực sự thành thói quen, niềm vui thích của học sinh và cả giáo viên".

Để lan tỏa thông điệp ý nghĩa này và kêu gọi cộng đồng cùng chung tay giúp các em được tiếp cận với sách, ban tổ chức phát động hai hình thức đơn giản để đồng hành cùng chiến dịch:

Cách 1: Chia sẻ bài đăng chính thức từ Facebook ELSA Speak Việt Nam về Facebook cá nhân ở chế độ công khai, kèm hashtag #ELSA_abetterVietnam. Với mỗi tài khoản có bài chia sẻ đúng quy cách, ELSA sẽ đóng góp 1,000Đ vào quỹ của chiến dịch

Cách 2: Đăng ký mua các gói học ELSA Pro tại website của chiến dịch: https://vn.elsaspeak.com/abetterVietnam. Với mỗi lượt mua, ELSA sẽ đóng góp 20% giá trị đơn hàng vào quỹ

Toàn bộ số quỹ này sẽ được chuyển cho Dự án Sách hay cho học sinh tiểu học để thực hiện các đợt thăm trường, trang bị sách và tập huấn cho giáo viên, học sinh. Chiến dịch kéo dài từ 23/11/2020 đến hết 31/1/2021.

Thông tin về số lượt tham gia và số quỹ sẽ được công khai và cập nhật liên tục trên website của chiến dịch.

MỚI - NÓNG