Bạn có biết 5 thực phẩm hoàn hảo cho bữa sáng?

TPO - Theo nghiên cứu, những người bắt đầu ngày mới bằng bữa sáng giàu dinh dưỡng luôn duy trì được cân nặng khỏe mạnh, có chỉ số đường huyết ổn định và giảm nguy cơ mắc bệnh. Chuyên gia dinh dưỡng Juliette Kellow và chuyên gia tư vấn y tế tiến sĩ Sarah Brewer khuyến nghị năm loại thực phẩm khác nhau để bắt đầu ngày mới của bạn.

Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet
Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, tuy nhiên nên ăn gì trong bữa sáng để duy trì cuộc sống khỏe mạnh, lâu dài?
Theo nghiên cứu, những người bắt đầu ngày mới bằng bữa sáng giàu dinh dưỡng luôn duy trì được cân nặng khỏe mạnh, có chỉ số đường huyết ổn định và giảm nguy cơ mắc bệnh. Chuyên gia dinh dưỡng Juliette Kellow và chuyên gia tư vấn y tế tiến sĩ Sarah Brewer khuyến nghị năm loại thực phẩm khác nhau để bắt đầu ngày mới của bạn.
Trứng
Trứng là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng. Ăn trứng thường xuyên mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và phòng ngừa nhiều căn bệnh liên quan đến tuổi tác.
Trứng giàu protein do đó ăn trứng hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả, tăng cường trí nhớ, cải thiện sức khỏe xương và mắt. Theo khuyến cáo, người khỏe mạnh nên ăn khoảng 6 quả trứng/ tuần, cho dù đó là trứng gà, trứng cút hay trứng vịt.
Chuối
Cuối giàu carbohydrate (nhiên liệu cho não và cơ bắp hoạt động), tryptophan và vitamin B6. Hơn thế nữa, ăn chuối thường xuyên giúp cải thiện hệ tiêu hóa và điều hòa huyết áp. Bạn nên ăn 3-4 trái chuối mỗi tuần.
Các loại quả mọng nước
Theo các chuyên gia dinh dưỡng, các loại quả mọng nước rất tốt cho sức khỏe do chứa nhiều các chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa các tổn thương.Các loại quả mọng tốt cho sức khỏe gồm quả việt quất, quả mâm xôi, quả mâm xôi và dâu tây. Bạn nên ăn 3-4 lần quả mọng/tuần.
Sữa chua
Sữa chua chứa nhiều lợi khuẩn có lợi cho đường ruột cũng như protein, canxi và phốt- pho.Ăn sữa chua thường xuyên giúp cải thiện các tình trạng sức khỏe do tuổi tác như cao huyết áp, loãng xương và tăng cân không mong muốn. Các nghiên cứu cho thấy bạn nên ăn một hộp sữa chua mỗi ngày.
Các loại ngũ cốc
Ngũ cốc là lựa chọn tuyệt vời dành cho bữa sáng. Ngũ cốc có tác dụng tích cực đối với hệ tuần hoàn, hệ tiêu hóa, hệ miễn dịch và giảm các bệnh liên quan đến tuổi tác. Ăn ngũ cốc nguyên hạt mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nhất. Bạn nên ăn 3 phần ngũ cốc mỗi ngày.

Đau bả vai: Triệu chứng cảnh báo cơn đau tim không phải ai cũng biết

Các triệu chứng cảnh báo cơn đau tim bao gồm đau ngực, đau cánh tay hoặc cảm thấy chóng mặt. Nếu bạn hoặc người thân có một trong những triệu chứng không phổ biến này, ban cần đến các cơ sở y tế để được điều trị kịp thời.

Hạn chế sử dụng điện thoại di động để giảm nguy cơ mắc u não

Số trường hợp mắc khối u não trong hai thập kỷ qua tăng nhanh và hầu hết các trường hợp được cho là do bức xạ trường điện từ phát ra từ điện thoại di động.

Dư thừa iốt dẫn đến suy giáp: Những điều bạn nên biết

Iốt cần thiết cho sự phát triển của tuyến giáp, quá trình tăng trưởng và phát triển của cơ thể. Dư thừa iốt ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

'Bí kíp' dùng kem chống nắng đúng cách để khỏi mắc ung thư da

Các sản phẩm trang điểm có chỉ số chống nắng SPF và các loại dầu từ thiên nhiên không đủ để bảo vệ da khỏi ánh nắng. Hầu hết chúng ta đều biết tầm quan trọng của việc bôi kem chống nắng, tuy nhiên vẫn có những sai lầm khi chống nắng có thể gây tổn thương da. Dưới đây là những điều bạn cần thực hiện để làm chậm quá trình lão hóa.

Dầu oliu tốt tuyệt vời cho bệnh nhân cao huyết áp

Huyết áp cao là một căn bệnh nghiêm trọng, dẫn đến nhiều hệ lụy về sức khỏe nếu không được điều trị. Phương pháp kiểm soát chỉ số đường huyết tốt nhất là thực hiện chế độ ăn lành mạnh, cân bằng dinh dưỡng.

Cùng chuyên mục

Xem thêm Sức khỏe

Mới - Nóng