Dầu oliu tốt tuyệt vời cho bệnh nhân cao huyết áp

TPO - Huyết áp cao là một căn bệnh nghiêm trọng, dẫn đến nhiều hệ lụy về sức khỏe nếu không được điều trị. Phương pháp kiểm soát chỉ số đường huyết tốt nhất là thực hiện chế độ ăn lành mạnh, cân bằng dinh dưỡng.

Các triệu chứng của bệnh cao huyết áp rất khó nhận biết, nhưng nếu tình trạng này không được kiểm soát, bệnh nhân có nguy cơ cao mắc các bệnh về tim mạch, bệnh về thận, bệnh gout và các vấn đề về tầm nhìn. Để phát hiện bản thân có mắc bện cao huyết áp hay không, bạn nên đo huyết áp thường xuyên.
Phương pháp tốt nhất để phòng tránh căn bênh cao huyết áp là thay đổi chế độ ăn hàng ngày. Hạn chế tiêu thụ đường và chất béo bão hòa, ăn nhiều rau xanh và hoa quả là một số nguyên tắc bạn cần tuân thủ. Đối với các món chiên rán, bạn nên lựa chọn loại dầu có nguồn gốc từ thực vật. Trên thị trường có nhiều loại dầu ăn, từ dầu hạt cải đến dầu dừa, biết lựa chọn loại dầu phù hợp nhất là điều không dễ dàng.
Theo nghiên cứu của sở nghiên cứu Clinical Nutrition, dầu oliu nguyên chất có những ảnh hưởng tích cực đối với bệnh nhân cao tuổi, những người có nhiều nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp.
Nghiên cứu thực hiện trên 2 nhóm, nhóm người cao tuổi sử dụng dầu oliu nguyên chất và nhóm người cao tuổi sử dụng dầu hoa hướng dương. Sau 4 tháng, kết quả cho thấy dầu oliu nguyên chất giúp giảm chỉ số huyết áp nhiều hơn dầu hoa hướng dương. Nghiên cứu chỉ ra rằng dầu oliu nguyên chất có thể giúp ngăn ngừa bệnh cao huyết áp và giảm chỉ số huyết áp.
Dầu oliu là một ví dụ cho chất béo có lợi, một điều cần thiết trong chế độ ăn lành mạnh. Hàm lượng lớn chất chống viêm polyphenol có trong dầu oliu có thể là thành phần giúp hạ huyết áp. Dầu oliu cần được nấu trong nhiệt độ cao, là lựa chọn tuyệt vời khi nấu các món chiên rán.
Một số thay đổi trong chế độ ăn bạn có thể thực hiện như bổ sung các thực phẩm giàu canxi và kali vào chế độ ăn hàng ngày, ăn ít muối, ngừng uống rượu, bia và café hoặc thức uống chứa caffeine.
Nhưng thay đổi chế độ ăn không phải cách duy nhất để giảm huyết áp. Tăng thời gian vận động cũng là phương pháp quan trọng, tập thể dục thường xuyên giúp tim và các mạch máu luôn khỏe mạnh. Tập thể dục thường xuyên cũng giúp giảm cân và hạ huyết áp. Theo lời khuyên từ NHS, người trưởng thành nên tập thể dục ít nhất 150 phút các bài tập aerobic cường độ vừa phải như đạp xe, đi bộ nhanh hoặc làm vườn.

7 lợi ích sức khỏe không ngờ từ trà Matcha

Trà matcha đang ngày càng trở nên phổ biến trong cuộc sống hiện đại, rất nhiều món ăn dược làm từ loại này này như lattes, trà và thậm chí cả món tráng miệng.

10 loại tinh dầu là 'khắc tinh' của các cơn đau do bệnh gout

Các cơn đau do bệnh gout thường rất dữ dội do khớp bị viêm. Bạn có thể sử dụng các loại tinh dầu để giảm đau tức thì. Dưới đây là danh sách các loại tinh dầu giúp giảm các cơn đau do bệnh gout.

4 bài tập giảm cân hiệu quả dành cho người béo phì

Lối sống ít vận động đang ngày càng trở nên phổ biến trong xã hội hiện nay. Theo báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), tỷ lệ béo phì ở Ấn Độ cao thứ 3 thế giới sau Mỹ.

6 chất dinh dưỡng không thể thiếu trong chế độ ăn giảm cân khoa học

Sai lầm cơ bản của những người theo chế độ ăn giảm cân là thường thiếu một số chất dinh dưỡng quan trọng. Thiếu các chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin D, sắt và vitamin B có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của xương, não và giảm mức năng lượng của cơ thể.

Cùng chuyên mục

Xem thêm Sức khỏe

Mới - Nóng

Khám phá