Quảng cáo khăn ướt tẩy trang của Trung Quốc gây phẫn nộ

TPO - CNN đưa tin, mới đây một clip quảng cáo ngắn về sản phẩm khăn ướt tẩy trang đã gây ra những phản ứng dữ dội trên mạng xã hội Trung Quốc.
 Video quảng cáo về sản phẩm khăn ướt tẩy trang

Trong video, cô gái trẻ đi một mình trên đoạn đường vắng vào ban đêm và bị người đàn ông đeo khẩu trang đi theo phía sau. Khi người đàn ông bắt đầu tiến đến phía cô gái với ý đồ xấu, cô lập tức lôi sản phẩm khăn ướt tẩy trang ra để loại bỏ lớp trang điểm trên mặt. Kẻ tấn công ngay khi thấy mặt mộc của nạn nhân lập tức sợ hãi và bỏ chạy.

Sau khi đăng tải trên mạng, clip quảng cáo nhanh chóng nhận phải nhiều ý kiến trái chiều. Trong đó nhiều người thể hiện sự phẫn nộ và cho rằng cách quảng cáo này quá thô thiển và nhạy cảm đối với hành vi quấy rối tình dục. Thậm chí có người còn kêu gọi tẩy chay đoạn clip.

"Họ đã dùng những điều khiến phụ nữ sợ hãi nhất trong quảng cáo của mình. Một là việc để mặt mộc ngoài đường, hai là kẻ tấn công lạ mặt. Điều này vượt quá khả năng hiểu cũng như chấp nhận của người xem, ngay cả khi họ không phải phụ nữ", "Họ đã sử dụng những điều khiến phụ nữ sợ nhất để đem ra làm quảng cáo theo cách gây cười, điều này không thể cảm thông được",…một số người bình luận.

Quảng cáo khăn ướt tẩy trang của Trung Quốc gây phẫn nộ ảnh 1 Hình ảnh trong clip.

Đặc biệt, China Women's News - trang web do Liên đoàn phụ nữ Trung Quốc điều hành, cho rằng quảng cáo trên đã "ma quỷ hóa nạn nhân". "Nó chứa đầy định kiến, sự ác ý và thiếu hiểu biết. Phụ nữ là người tiêu dùng chứ không phải hàng tiêu dùng. Mọi quảng cáo ‘sáng tạo’ xúc phạm phụ nữ đều cần bị công chúng lên án mạnh mẽ", China Women's News viết.

Thời điểm đầu khi bị "ném đá", công ty của sản phẩm tẩy trang biện minh rằng đó chỉ là một cách sáng tạo để quảng cáo "chức năng tẩy trang ưu việt của sản phẩm". Nhưng trước làn sóng kêu gọi tẩy chay ngày càng tăng, công ty này đã quyết định xóa video khỏi tài khoản và đăng lời xin lỗi chính thức để xoa dịu dư luận.

"Chúng tôi đã lập một nhóm để kiểm điểm về quảng cáo trên. Ngoài ra, chúng tôi sẽ cố gắng cải thiện quá trình sản xuất cũng như kiểm duyệt nội dung trước khi đăng tải để ngăn chặn những sự cố tương tự tái diễn", tài khoản Weibo của công ty này viết.

Trước vụ việc trên, chuỗi siêu thị RT-Mart ở nước này từng phải lên tiếng xin lỗi sau khi một trong các cửa hàng của họ hiển thị biểu đồ kích thước có ghi những phụ nữ mặc quần áo cỡ lớn hoặc cỡ XXL là "bốc mùi" và "khủng khiếp". Hay việc nhà hàng ở Hồ Nam cũng phải xin lỗi vì đề nghị khách hàng tự đo cân nặng của mình trước khi gọi món.

Theo Theo CNN, SCMP, Weibo
MỚI - NÓNG
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
TPO - Những chuyến du thuyền ngắm vịnh Hạ Long đã được đặt kín từ 2-3 tháng trước nên dự báo không đủ sức cung ứng cho dịp 30/4-1/5 cho khách nội địa. Do đó, đại diện một số doanh nghiệp lữ hành chia sẻ rằng liên tục phải từ chối hàng chục cuộc gọi đặt tour này mỗi ngày trong thời gian gần đây. 
Nữ thần Đài Loan lười biếng
Nữ thần Đài Loan lười biếng
TPO - Quách Bích Đình khiến khán giả mong chờ khi trở lại với show Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng sau thời gian dài tạm ngừng hoạt động nghệ thuật để lo cho gia đình. Tuy nhiên, biểu hiện của nữ diễn viên trong show gây nhiều tranh cãi.