Sự kiện: XE MỚI

Các hãng xe Đức sửa lại logo, hưởng ứng chống dịch COVID-19

TPO - Nhằm tuyên truyền thông điệp người dân cần giữ khoảng cách khi tiếp xúc, 3 hãng xe Audi, Mercedes-Benz và Volkswagen đã sử dụng các logo cách điệu với chi tiết bên trong tách rời nhau.

Khoảng 1 tháng trước, giữ khoảng cách xã hội là một điều khá mới lạ đối với người dân trên thế giới. Tuy nhiên, với việc dịch COVID-19 đang bùng phát ngày cành mạnh, yêu cầu giữ khoảng cách khi tiếp xúc giữa người với người càng trở nên phổ biến.
Không chỉ được tuyên truyền theo cách truyền thống, nhiều nhà sản xuất ôtô đã hưởng ứng thông điệp giữ khoảng cách xã hội thông qua hình thức thú vị, đó là thay đổi thiết kế logo truyền thống, giúp nhiều người tiếp nhận thông tin dễ dàng hơn.
Đi đầu trong việc này là Audi, Mercedes-Benz và Volkswagen. 3 hãng xe Đức đã lần lượt đăng tải hình ảnh/video về logo đã được cách điệu khi các chi tiết trong đó không còn tiếp xúc với nhau và được tách rời, đại diện cho lời nhắn nhủ mọi người nên giữ khoảng cách với nhau trong bối cảnh dịch bệnh hoành hành.
Các hãng xe Đức sửa lại logo, hưởng ứng chống dịch COVID-19 - ảnh 1 3 hãng xe Đức thiết kế logo tách rời.
Từ ngày 20/3, Audi đã tung một video ngắn lên mạng xã hội Facebook để tuyên truyền đến những người theo dõi. Cách đây một tuần, Volkswagen là nhà sản xuất tiếp theo thực hiện điều đó và mới đây nhất là Mercedes-Benz.
Trong khi đó, từ điển trực tuyến Merriam-Webster định nghĩa giữ khoảng cách xã hội (social distancing) là "thực hành việc giữ khoảng cách vật lý đối với người khác lớn hơn bình thường hoặc tránh tiếp xúc với người hoặc vật thể ở những nơi công cộng khi bùng phát một dịch bệnh truyền nhiễm để tối thiểu khả năng phơi nhiễm và giảm lây truyền bệnh".

Nội thất ôtô Audi sắp trở nên 'trơn láng'?

Nhiều hãng xe đang tích cực giảm bớt các nút vật lý, giúp khoang cabin ôtô liền mạch hơn. Audi là nhà sản xuất đi đầu trong phong trào này.

Động cơ 2.0L 'nhỏ nhưng có võ' công suất 610 mã lực của Audi

Audi đã phát triển mẫu động cơ mới có dung tích chỉ 2.0L nhưng sản sinh công suất tối đa 610 mã lực để trang bị cho xe đua của giải DTM. Liệu "thú dữ" này sẽ được đưa vào các mẫu xe đi đường phố?

Mercedes-Benz C180 phả hơi nóng lên sedan phân khúc D

Một số mẫu xe sang và mới nhất là Mercedes-Benz C180 với giá chỉ 1,399 tỷ đồng đã phả hơi nóng lên các sedan phân khúc D như Toyota Camry, Mazda 6.

Doanh số thụt lùi, Mercedes-Benz khai tử bán tải X-Class

Thông báo từ đại diện Mercedes-Benz đã chính thức xác nhận mẫu bán tải hạng sang X-Class sẽ không còn được sản xuất kể từ cuối tháng 5 năm nay.

Volkswagen phủ nhận tin đồn bán thương hiệu Lamborghini

Tập đoàn Volkswagen vừa phản bác các nghi vấn gần đây về kế hoạch bán hãng siêu xe Lamborghini, cũng như việc sẽ phát hành cổ phiếu ra công chúng (IPO) cho thương hiệu này.

Theo Autoblog

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xe

Cùng chủ đề

Mới - Nóng