Mitsubishi và Ford triệu hồi các mẫu xe nhập khẩu tại Việt Nam

Mitsubishi Triton, một trong hai mẫu xe bị hãng xe Nhật triệu hồi lần này.
Mitsubishi Triton, một trong hai mẫu xe bị hãng xe Nhật triệu hồi lần này.
TPO - Trong khi hãng xe Nhật triệu hồi hai mẫu xe Triton và Outlander Sport nhập khẩu Thái Lan và Nhật Bản, Ford cũng có thông báo tương tự với mẫu Explorer nhập khẩu Mỹ.
Mitsubishi triệu hồi hai mẫu Triton và Outlander Sport
Mới đây, Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt hai đợt triệu hồi cùng lúc đối với hai mẫu xe mang thương hiệu Mitsubishi. Trong đó, có 612 chiếc Triton GLS được sản xuất từ ngày 22/01/2015 đến 13/09/2016 tại Thái Lan do lỗi ốp che bệ bước chân và 903 chiếc Outlander Sport được sản xuất từ tháng 09/2014 đến 03/2016 tại Nhật Bản do lỗi cần gạt nước phía trước.
Theo giải thích từ nhà sản xuất, trên các xe bán tải Triton bị ảnh hưởng, đinh tán dùng để cố định ốp che bệ bước chân có thể bị ăn mòn dẫn đến gãy, khiến bộ phận này có khả năng rơi khỏi xe gây ra nguy cơ tai nạn.
Nguyên nhân được Mitsubishi xác định do "trong điều kiện môi trường tiếp xúc với nước chứa muối hoặc chất chống đông, các đinh tán bị ăn mòn dẫn đến gãy".
Trong khi đó, đối với mẫu Outlander Sport, lỗi nằm ở các khớp cầu của cơ cấu điều khiển cần gạt nước trước. Bộ phận này có thể bị hư hỏng, dẫn đến cần gạt nước không hoạt động khi các khớp cầu này bị nước chảy vào qua mặt sau của tấm ốp trang trí phía trước kính chắn gió.
Mitsubishi và Ford triệu hồi các mẫu xe nhập khẩu tại Việt Nam ảnh 1 Mitsubishi Outlander Sport nhập khẩu Nhật bị triệu hồi tại Việt Nam.
Lý giải cho lỗi này, hãng xe Nhật cho biết "thiết kế của các khớp cầu của cơ cấu điều khiển cần gạt nước không đạt yêu cầu", khiến nước có thể thâm nhập vào thông qua các chụp cao su của khớp cầu này và làm cho khớp cầu bị ăn mòn. Kết quả là khi khớp cầu bị hỏng do ăn mòn, cần gạt nước sẽ ngưng hoạt động.
Các chủ sở hữu có thể mang xe bị lỗi đến các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Mitsubishi Việt Nam trên toàn quốc trong khoảng thời gian từ ngày 06/01/2020 đến 05/01/2022 để được kiểm tra và khắc phục lỗi miễn phí. Thời gian thực hiện dự kiến cho mẫu Triton là 1,2h mỗi xe, còn của mẫu Outlander Sport là 0.7h mỗi xe.
Triệu hồi hàng nghìn chiếc Ford Explorer
Vào ngày 4/2, hãng xe Ford đã công bố đợt triệu hồi dành cho mẫu ôtô Explorer tại Việt Nam với số lượng 1.796 chiếc để khắc phục phần khung chân ghế chỉnh điện có ba via, cạnh sắc có thể gây thương tích ở tay. Những xe này đều được sản xuất từ ngày 13/02/2016 đến 25/10/2017 tại nhà máy ở thành phố Chicago (Mỹ).
Theo đó, hiện tượng xảy ra trên một số xe Ford Explorer bị ảnh hưởng, phần khung chân ghế chỉnh điện có thể có cạnh nhọn sắc bén, có khả năng gây thương tích ở tay trong một số trường hợp như khách hàng chạm vào giữa ghế và cụm điều khiển trung tâm.
Nguyên nhân được hãng xe Mỹ xác định do phần khung chân ghế chỉnh điện có thể có phần hoàn thiện không đúng để lại cạnh nhọn sắc bén.
Mitsubishi và Ford triệu hồi các mẫu xe nhập khẩu tại Việt Nam ảnh 2 Ford Explorer triệu hồi tại Việt Nam do lỗi khung ghế quá sắc cạnh.
Từ ngày 06/02/2020 đến 06/02/2023, các chủ sở hữu có thể mang xe bị lỗi đến đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Ford Việt Nam trên toàn quốc để được kiểm tra và khắc phục lỗi miễn phí. Thời gian thực hiện với mỗi xe dự kiến sẽ khoảng 2h đến 4h.
Đối với các xe Explorer được nhập khẩu không chính hãng thuộc diện triệu hồi, nếu được yêu cầu, Ford Việt Nam sẵn sàng trợ giúp, liên hệ để kiểm tra thông tin và thay thế miễn phí theo chương trình của Ford trên toàn cầu.
Vào tháng 9 năm ngoái, Ford cũng đã triệu hồi tổng cộng 338.332 chiếc Explorer tại Bắc Mỹ  để sửa lỗi tương tự. Tất cả các xe này cũng được sản xuất ở nhà máy Chicago của Ford từ ngày 13/2/2016 đến 25/10/2017.
MỚI - NÓNG