Túi khí đầu gối không có nhiều tác dụng thực tế?

TPO - Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc Mỹ (IIHS) vừa đưa ra một thực tế đáng buồn, các túi khí đầu gối không mang lại những lợi ích bảo vệ an toàn đáng kỳ vọng.

Đa số các loại túi khí có mục đích chính để bảo vệ mạng sống của hành khách trong tai nạn, nhưng IIHS lại phát hiện ra các túi khí đầu gối lại không đáp ứng được điều đó, dù chúng được trang bị phổ biến trên nhiều mẫu xe phổ thông hiện nay.
Túi khí đầu gối không có nhiều tác dụng thực tế? - ảnh 1 IIHS cho biết túi khí đầu gối không đem lại nhiều lợi ích.
IIHS đã thu thập dữ liệu từ thử nghiệm va chạm của mình cũng như các vụ tai nạn thực tế, rồi so sánh kết quả chấn thương giữa xe có và không có túi khí đầu gối. 
Trong các vụ va chạm thực tế, túi khí đầu gối gần như không giúp giảm chấn thương quá nhiều, từ 7,9% ở xe không có đến 7,4% ở xe có trang bị. Đối với thử nghiệm của IIHS, trong các bài kiểm tra va chạm chồng chéo phía trước, túi khí rèm không có hiệu quả. Còn bài kiểm tra va chạm chồng chéo nhỏ, các túi khí tăng nhẹ nguy cơ bị chấn thương quanh vùng chân dù cũng giảm nhẹ nguy cơ chấn thương cho vùng đầu.
Kết quả này đã đặt ra câu hỏi về việc vì sao các nhà sản xuất vẫn sử dụng trang bị này. Tuy vậy, IIHS không hề khẳng định túi khí đầu gối nguy hiểm hay cần loại bỏ. Về cơ bản, chúng chỉ không mang lại hiệu quả cần thiết trong thực tế.

Honda triệu hồi 1,6 triệu chiếc ôtô cuối cùng bị lỗi túi khí Takata

Hãng xe Nhật đang tiến hành đợt triệu hồi cuối cùng liên quan đến lỗi túi khí Takata với số lượng 1,6 triệu chiếc tại Mỹ.

Toyota triệu hồi 'thùng tôn' Vios do lỗi túi khí Takata tại Việt Nam

Toyota Việt Nam sẽ tiến hành triệu hồi mẫu Vios sản xuất vào tháng 1/2014 để tiếp tục sửa chữa lỗi túi khí Takata dai dẳng trong suốt những năm gần đây.

Túi khí bên ngoài xe hoạt động như thế nào?

Nhờ vào các cảm biến va chạm xung quanh xe, hệ thống túi khí bên ngoài sẽ được bơm phồng chỉ trong 150 mili giây. Thể tích túi khí này lên đến 400 lít.

Honda triệu hồi 137.000 chiếc CR-V 2019 do lỗi túi khí

Vào thứ tư (ngày 22/5), Honda đã thông báo triệu hồi 137.000 chiếc xe CR-V đời mới sau khi có báo cáo về 3 tai nạn liên quan đến việc túi khí bất ngờ bung trên một số xe tại Mỹ.

Thêm một vụ tử vong do lỗi túi khí Takata trên Honda Civic

Lỗi bộ thổi phồng túi khí Takata vừa gây thêm một vụ tử vong, Cơ quan An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA) xác nhận lái xe của chiếc Honda Civic đời 2002 đã thiệt mạng vì cụm bơm túi khí bị vỡ trong vụ tai nạn năm ngoái.

Theo Autoblog

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xe

Mới - Nóng

Khám phá