Một phần cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi chưa được thu phí

TP - Sau nửa năm thông xe toàn tuyến, đoạn cao tốc Quảng Nam - Quảng Ngãi (thuộc cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi) vẫn chưa được Bộ GTVT cho phép thu phí, dù Tổng Cty Đầu tư Phát triển Đường cao tốc Việt Nam (VEC) xin được thu phí.

Đoạn Km65+00 - Km 131+500 (sử dụng vốn vay Ngân hàng Thế giới - WB) thuộc tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi chính thức thông xe từ ngày 2/9/2018. Sau đó, VEC dự kiến sẽ thực hiện thu phí ngay (bên cạnh đoạn tuyến Đà Nẵng - Quảng Nam sử dụng vốn vay JICA đã thông xe và thu phí trước đó). Tuy nhiên, khi vừa thông xe, tuyến đường xuất hiện một số hư hỏng, gây bức xúc trong xã hội. Do đó, tới nay đoạn tuyến sử dụng vốn vay WB và vẫn chưa được Bộ GTVT cho phép thu phí.
Tháng 4 vừa qua, sau khi khắc phục các phần việc dở dang, VEC đã có văn bản đề nghị Bộ GTVT cho phép đoạn tuyến sử dụng vốn vay WB được triển khai thu phí. Vì nếu chưa thu phí có thể gây lãng phí lớn về nguồn thu cho nhà nước.
Trao đổi với PV Tiền Phong, ông Trần Văn Tám, Tổng Giám đốc VEC cho hay, Bộ GTVT chưa cho phép thu phí đoạn sử dụng vốn vay WB, do còn một số vị trí chưa thi công xong đường gom, tường rào, do vướng mặt bằng. Khi chưa xong mặt bằng, nếu đơn vị thi công đưa nhân lực, máy móc vào thi công, dân sẽ ra phản đối, hoặc mới lắp rào hôm trước hôm sau dân lại phá rào. Tổng các vị trí này dài khoảng 1km, nhưng nằm rải rác trên tuyến, mỗi vị trí vài mét. 
Dù vậy, theo một lãnh đạo Bộ GTVT, hiện chưa thể cho thu phí đoạn sử dụng vốn vay WB thuộc cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, vì VEC chưa hoàn thành một số hạng mục của dự án.

Không để tiền thu phí BOT dùng sai mục đích

Tổng cục Đường bộ được yêu cầu phải kiểm tra, giám sát để toàn bộ tiền thu phí tại các trạm thu phí BOT đường bộ được sử dụng ngay để hoàn trả vốn đầu tư dự án (sau khi trừ chi phí).

Bị tài xế phản ứng, Trạm BOT T2 chưa định được ngày thu phí trở lại

Trước phản ứng của người dân, Trạm BOT T2 tạm dừng thu phí, hiện chưa xác định được thời gian nào sẽ thu lại.

Giảm giá vé, đếm xe quanh trạm thu phí BOT T2 Quốc lộ 91

Tổng cục Đường bộ đề nghị các địa phương quanh trạm thu phí, nhà đầu tư đang quản lý vận hành trạm thu phí BOT T2 Quốc lộ 91 rà soát, thực hiện miễn giảm giá vé qua trạm cho phương tiện của người dân quanh trạm thu phí. Đồng thời, Tổng cục sẽ thực hiện đếm xe quanh trạm trong 3 ngày để làm căn cứ tính toán lại phương án tài chính của dự an.

BOT T2 bị 'chiếm làn' phản đối: Chưa tìm được giải pháp thu phí

Sáng ngày 23/5, Tổng cục Đường bộ chủ trì cuộc họp nội bộ khẩn cấp để giải quyết các vướng mắc xảy ra tại trạm BOT T2 (thuộc phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ). Tại đây, đại diện các Sở GTVT TP Cần Thơ, An Giang, Đồng Tháp; cùng đại diện quận, huyện lân cận và Công ty Cổ phần đầu tư Quốc lộ 91 Cần Thơ – An Giang đề ra nhiều giải pháp nhưng vẫn còn “chờ” báo cáo Bộ GTVT.

Trạm BOT Nội Bài – Lào Cai bị sét đánh, dữ liệu thu phí thế nào?

Dù sét đánh trúng trạm thu phí Km 237 thuộc cao tốc Nội Bài – Lào Cai, làm hư hỏng toàn bộ thiết bị, máy móc tại trạm thu phí, gây thiệt hại khoảng 4,5 tỷ đồng, nhưng dữ liệu thu phí thời gian qua vẫn đảm bảo an toàn.

Trạm thu phí Nội Bài – Lào Cai bị sét đánh tê liệt

Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Đường Cao tốc Việt Nam (VEC) cho hay, một trạm thu phí do đơn vị này quản lý vận hành trên tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai vừa bị sét đánh hỏng, thiệt hại ước tính lên tới 4,5 tỷ đồng.

Tổng cục Đường bộ thông tin vụ 'chiếm làn' trạm thu phí BOT ở Cần Thơ

Trong thời gian khoảng 1 tiếng đồng hồ, 4 xe ô tô đã dừng tại 3 làn thu phí nhưng không mua vé, sự việc khiến trạm thu phí T2 thuộc Dự án BOT Quốc lộ 91 An Giang – Cần Thơ ùn tắc.

Cùng chuyên mục

Xem thêm Kinh tế

Mới - Nóng

Khám phá