Honda đề nghị mua lại ôtô bị lỗi túi khí Takata

TPO - Chính quyền Australia đã cảnh báo hơn 33.000 chủ xe Honda "dừng sử dụng ôtô của mình ngay lập tức", và những chiếc xe này sẽ được nhà sản xuất Nhật Bản đề nghị mua lại.

Các xe CR-V đời từ 1998 đến 2000 được Honda Australia đề nghị mua lại. Ảnh: CarsGuide
Các xe CR-V đời từ 1998 đến 2000 được Honda Australia đề nghị mua lại. Ảnh: CarsGuide
Theo đó, các mẫu xe nằm trong diện ảnh hưởng đợt này bao gồm: Honda Accord (1998-2000), Honda CR-V (1998-2000), Honda Legend (1998-2000) được trang bị cụm bơm khí Takata NADI 5-AT, với tổng số lượng lên tới 33.289 chiếc.
Sau hai vụ tai nạn dẫn đến tử vong và chấn thương nghiêm trọng - nghi ngờ có liên quan đến một loại bơm khí Takata bị lỗi mới - Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Australia (ACCC) đã yêu cầu dừng hoạt động của nhiều ôtô do không có phụ tùng thay thế.
Trong tuyên bố mới nhất, ACCC thông báo: "Chủ sở hữu xe bị lỗi nên dừng sử dụng chúng ngay lậ tức" và họ "sẽ nhận được một bức thư từ Honda Australia yêu cầu liên hệ tới tổng đài triệu hồi của hãng để bắt đầu quá trình mua lại xe cũ".
Cơ quan này bổ sung: "Tổng đài triệu hồi của Honda Australia sẽ sắp xếp các phương tiện bị ảnh hưởng để kéo về. Việc này sẽ không tốn phí của khách hàng. Trong khi đó, chủ sở hữu những chiếc xe trên có thể liên hệ hoặc đưa xe của mình tới bất kỳ đại lý Honda nào".
Honda đề nghị mua lại ôtô cũ 20 năm tuổi do lỗi túi khí Takata - ảnh 1 Honda Australia đề nghị mua lại các xe cũ 20 năm tuổi.
Ngoài ra, chỉ các xe đã đăng ký sở hữu mới đủ điều kiện được hoàn tiền và theo giá trị thị trường hiện tại, không phải giá xe mới.
Theo giải thích từ ACCC, với tuổi đời của những chiếc xe trên, các phụ tùng để thay thế đã không được sản xuất nữa và hiện cũng không còn trên thị trường.
Tuần trước, Mitsubishi cũng đã phải thực hiện một đợt triệu hồi và mua lại xe tại Australia với số lượng 8.081 chiếc (thuộc các mẫu: Mirage, Lancer, Pajero, Express và Starwagon) được sản xuất từ ngày 31/5/1996 đến 30/9/1999 và bán ra từ ngày 22/7/1996 đến 5/7/2001.
Trước đó, hơn 18.000 chiếc xe mang thương hiệu Toyota, Mazda và Suzuki với tuổi đời hơn 20 năm ở "đất nước chuột túi" cũng nhận được các đề nghị tương tự.
Chiến dịch an toàn mới nhất đối với ôtô trang bị cụm bơm khí Takata NADI 5-AT là một phần của việc triệu hồi được công bố cuối năm ngoái dành cho gần 78.000 chiếc xe của các hãng Audi, BMW, Ford, Honda, Mazda, Mitsubishi, Suzuki và Toyota sản xuất từ năm 1996 đến 2001.

Honda tái triệu hồi hơn 23.000 xe lỗi túi khí Takata

Hơn 23.000 chiếc ôtô Honda tại Malaysia đã được tái triệu hồi để đảm bảo chắc chắn lỗi cụm bơm khí Takata sẽ không xuất hiện lại trên các xe này nữa.

Nạn nhân túi khí Takata bắt đầu được bồi thường tại Mỹ

Trong động thái mới nhất, Takata đã bắt đầu bồi thường cho các tài xế lái xe trang bị túi khí lỗi với tổng số tiền thanh toán ở vòng đầu tiên lên tới gần 9,8 triệu USD.

Thêm một vụ tử vong do lỗi túi khí Takata trên Honda Civic

Lỗi bộ thổi phồng túi khí Takata vừa gây thêm một vụ tử vong, Cơ quan An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA) xác nhận lái xe của chiếc Honda Civic đời 2002 đã thiệt mạng vì cụm bơm túi khí bị vỡ trong vụ tai nạn năm ngoái.

Người Mỹ nhìn nhận thế nào về cuộc triệu hồi túi khí Takata?

Với lỗi túi khí Takata khiến mảnh vỡ có thể bắn vào cabin gây thương tích cho người ngồi trong xe, một số xe được liệt vào danh sách không được lái, tuy nhiên, chỉ một phần nhỏ trong số 37 triệu xe phải triệu hồi bị lỗi thực sự.

Ford tiếp tục triệu hồi gần 1 triệu ôtô do lỗi túi khí Takata

Lỗi túi khí Takata vẫn tiếp tục ảnh hưởng mạnh mẽ đến các hãng xe trên thế giới. Và mới đây, Ford đã thông báo phải tiếp tục triệu hồi gần 1 triệu chiếc xe chỉ riêng khu vực Bắc Mỹ.

Theo CarAdvice

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xe

Mới - Nóng

Khám phá