Sáng nay, 1.000 đại biểu chào cờ 'Tôi yêu Tổ quốc tôi' tại Quảng trường Ba Đình

TPO - Sáng 10/12, tại Thủ đô Hà Nội, T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức hội quân Hành trình "Tôi yêu Tổ quốc tôi" năm 2019 với nhiều hoạt động ý nghĩa như chào cờ, báo công và vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tình nguyện vì cộng đồng. Tham dự có 1.000 đại biểu thanh niên từ khắp mọi miền đất nước.

Hành trình "Tôi yêu Tổ quốc tôi" năm 2019 là hoạt động trọng điểm chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VIII nhiệm kỳ 2019 - 2024. Hành trình diễn ra tại 63 tỉnh thành phố cả nước, trong đó cấp trung ương tổ chức tại 10 địa phương gồm: Phú Thọ - Cà Mau - Tp Hồ Chí Minh - Khánh Hòa - Kon Tum - Đà Nẵng - Nghệ An - Điện Biên - Hà Giang - Hà Nội.

Hành trình tại Hà Nội có sự tề tựu của 1.000 đại biểu thanh niên tại khắp mọi miền đất nước. Các đại biểu cùng tham dự lễ chào cờ đặc biệt tại Quảng trường Ba Đình lịch sử; lễ báo công và vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Tiếp đó, các đại biểu sẽ chia thành 8 đoàn tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, cụ thể: Tặng vườn cây và thiết bị thể dục thể thao tại trường học quận Bắc Từ Liêm; Tổ chức chương trình "Mang âm nhạc đến bệnh viện" tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều; Tặng quà gia đình chính sách và trồng cây tại huyện Đông Anh.
Tổ chức thăm tặng quà tại Trung tâm nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công số II Hà Nội; trường chuyên biệt Bình Minh, huyện Đông Anh; trường Nguyễn Đình Chiểu; Trung tâm nuôi dưỡng trẻ khuyết tật huyện Chương Mỹ (cùng Hà Nội); Trung tâm điều dưỡng Thương binh Thuận Thành Bắc Ninh.
Sáng nay, 1.000 đại biểu chào cờ 'Tôi yêu Tổ quốc tôi' tại Quảng trường Ba Đình - ảnh 1  Các đại biểu dự Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VIII nhiệm kỳ 2019 - 2024 trước giờ làm lễ chào cờ trên Quảng trường Ba Đình vào sáng nay 10/12. Ảnh: Hoàng Mạnh Thắng
Sáng nay, 1.000 đại biểu chào cờ 'Tôi yêu Tổ quốc tôi' tại Quảng trường Ba Đình - ảnh 2  Ảnh: Hoàng Mạnh Thắng
Sáng nay, 1.000 đại biểu chào cờ 'Tôi yêu Tổ quốc tôi' tại Quảng trường Ba Đình - ảnh 3 Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy, đại biểu dự Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VIII nhiệm kỳ 2019 - 2024. Ảnh: Hoàng Mạnh Thắng
Sáng nay, 1.000 đại biểu chào cờ 'Tôi yêu Tổ quốc tôi' tại Quảng trường Ba Đình - ảnh 4
 Ảnh: Hoàng Mạnh Thắng

Trong Hành trình, những đại biểu thanh niên tiêu biểu các tỉnh thành đã mặc áo đỏ sao vàng tạo hình bản đồ Việt Nam gắn biển đảo thân yêu Trường Sa, Hoàng Sa; hát vang giai điệu hào hùng của Quốc ca trong lễ chào cờ tại địa danh thiêng liêng của đất nước. Đồng thời, ôn lại truyền thống đấu tranh hào hùng của dân tộc, sự hy sinh xương máu của thế hệ cha anh.

Các đại biểu còn được tìm hiểu, trải nghiệm thêm nhiều di sản văn hóa của đất nước như Hát Xoan, văn hóa Cồng Chiêng, Đờn ca tài tử... Tham gia nhiều hoạt động tình nguyện của người trẻ như làm sạch khu vực biển, trồng cây bãi bồi; thực hiện nhiều công trình như thắp sáng đường quê, sân chơi thiếu nhi, Trường đẹp cho em, trồng cây xanh; tặng quà cho đồng bào vùng khó khăn, bộ đội biên phòng...

Với sự lan tỏa trong hàng triệu hội viên, thanh niên Việt Nam, Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” được bình chọn là một trong 10 chương trình, sự kiện tiêu biểu của tổ chức Hội nhiệm kỳ 2014 - 2019.

Hành trình Tôi yêu Tổ quốc lan tỏa tình yêu quê hương từ cột cờ Lũng Cú

Ngày 1/12, đoàn Hành trình Tôi yêu Tổ quốc tôi 2019 đến Hà Giang địa đầu đất nước. Các đại biểu đã tham gia lễ chào cờ tại cột cờ Lũng Cú, thăm đường Hạnh Phúc và tượng đài Thanh niên xung phong mở đường Hạnh Phúc.

Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu tụ hội tham gia hành trình 'Tôi yêu Tổ quốc tôi'

Chiều 26/11, tại Hà Nội, đoàn đại biểu tham gia Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ II năm 2019 tham gia "Hành trình Tôi yêu Tổ quốc tôi" và chia sẻ thông điệp "Trí thức trẻ Việt Nam vì sự phát triển bền vững của đất nước".

Hành trình Tôi yêu Tổ quốc tôi mang công trình thanh niên đến Điện Biên

Ngày 23/11, Hành trình Tôi yêu Tổ quốc tôi năm 2019 diễn ra tại tỉnh Điện Biên với nhiều hoạt động ý nghĩa: Đồng diễn xếp đội hình tạo chữ "Tổ quốc"; tư vấn hướng nghiệp; hỗ trợ xây dựng hai điểm trường tiểu học; tặng quà học sinh nghèo vượt khó, hỗ trợ gạo cho các hộ nghèo...

Hành trình 'Tôi yêu Tổ quốc tôi' đến thành phố biển Đà Nẵng

Ngày 23/11, TƯ Hội LHTN Việt Nam tổ chức Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” tại TP Đà Nẵng. Chương trình thu hút sự tham gia của hàng trăm bạn đoàn viên thanh niên.

Nhiều hoạt động Tôi yêu Tổ quốc tôi trên quê hương Bác Hồ

Ngày 17/11, Hành trình Tôi yêu Tổ quốc tôi 2019 đã dâng hương, chào cờ và có nhiều hoạt động có ý nghĩa tại Nghệ An, như: trao học bổng học sinh nghèo học giỏi, tham quan; thăm, tìm hiểu về Đền thờ Vua Quang Trung, Bảo tàng Quân khu IV, Bảo tàng Hoàng sa; giao lưu, tặng quà tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nghệ An; tổ chức Diễn đàn “Tôi yêu Tổ quốc tôi” trong sinh viên các trường đại học, cao đẳng.

Hành trình 'Tôi yêu Tổ quốc tôi' đến ngã ba biên giới Đông Dương

Ngày 3/11, các đại biểu tham gia hành trình “Tôi yêu tổ quốc tôi” đã đến Nghĩa trang liệt sĩ huyện Ngọc Hồi (thị trấn Plei Cần, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum) dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, tìm hiểu về ngã ba biên giới Đông Dương.

Hành trình 'Tôi yêu Tổ quốc tôi' tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma

Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2019 đã đến thắp hương tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma tại Đài tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hoà.

Hành trình 'Tôi yêu Tổ quốc tôi' lấy lửa từ núi thiêng Nghĩa Lĩnh

Trên đất thiêng Đền Hùng - Phú Thọ, Hành trình "Tôi yêu Tổ quốc tôi" năm 2019 đã lấy lửa từ núi Nghĩa Lĩnh thắp sáng ngọn đuốc khởi động hành trình. Hơn 1000 bạn trẻ cũng đã tạo hình cờ Tổ quốc và dáng hình đất nước gắn với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.