8 hãng xe có dịch vụ chăm sóc khách hàng tệ nhất tại Mỹ

TPO - Hơn một nửa các thương hiệu trong danh sách hãng xe có dịch vụ tệ nhất này thuộc về một tập đoàn lớn trong ngành công nghiệp ôtô thế giới.

8 hãng xe có dịch vụ chăm sóc khách hàng tệ nhất tại Mỹ
Gần đây, nghiên cứu Chỉ số Dịch vụ Khách hàng thường niên tại Mỹ đã được công bố; qua đó, các hãng xe được xếp hạng dựa trên sự hài lòng của khách hàng với dịch vụ bảo trì và sửa chữa của họ.
Trong nghiên cứu này, J.D. Power đã khảo sát các khách hàng sở hữu xe từ 1 đến 5 năm về lần gần nhất họ tới trung tâm dịch vụ bao gồm việc khởi tạo dịch vụ, đón nhận xe, cơ sở vật chất, chất lượng dịch vụ và người tư vấn dịch vụ. Sau đó, họ đánh giá các nhà sản xuất với mức tối đa 1.000 điểm, số điểm càng cao đồng nghĩa với việc khách hàng càng hài lòng với dịch vụ.
Các hãng xe sang và phổ thông sẽ được xếp hạng riêng vì có tiêu chuẩn khác nhau về sự hài lòng của khách hàng và chất lượng dịch vụ. Do đó, danh sách của này sẽ tập trung vào các thương hiệu xe phổ thông, với khả năng tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn.
8. Honda 
8 hãng xe có dịch vụ chăm sóc khách hàng tệ nhất tại Mỹ  - ảnh 1
Đứng vị trí thứ 8 là Honda với điểm số là 815/1000, không quá thấp so với trung bình của toàn thị trường (827 điểm).
7. Ford 
8 hãng xe có dịch vụ chăm sóc khách hàng tệ nhất tại Mỹ  - ảnh 2
Kém hơn một chút so với Honda là Ford, với 814/1000, đây cũng là một số điểm không mấy cách biệt so với trung bình. 
6. Mazda 
8 hãng xe có dịch vụ chăm sóc khách hàng tệ nhất tại Mỹ  - ảnh 3
Mazda có điểm khảo sát là 811/1000, thấp hơn so với mức trung bình thị trường và so với Ford và Honda. 
5. Chrysler 
8 hãng xe có dịch vụ chăm sóc khách hàng tệ nhất tại Mỹ  - ảnh 4
Chrysler có điểm khảo sát tương đối thấp, 805/1000 - nhưng Chrysler vẫn là hãng xe thuộc FCA có chất lượng dịch vụ tốt nhất trong danh sách này.
4. Dodge 
8 hãng xe có dịch vụ chăm sóc khách hàng tệ nhất tại Mỹ  - ảnh 5
Đứng vị trí thứ 4 là Dodge với số điểm 804/1000, thấp hơn mức trung bình của thị trường (827).
3. Jeep 
8 hãng xe có dịch vụ chăm sóc khách hàng tệ nhất tại Mỹ  - ảnh 6
Mặc dù xe Jeep rất phổ biến, nhưng khách hàng của Jeep lại không mấy hài long về bộ phận chăm sóc khách hàng của họ. Với số điểm khảo sát là 803, thấp hơn mức trung bình của thị trường và là một trong số các thương hiệu phổ thông tệ nhất được đưa vào khảo sát.
2. Ram 
8 hãng xe có dịch vụ chăm sóc khách hàng tệ nhất tại Mỹ  - ảnh 7
Ram thường sử dụng chung trung tâm dịch vụ với Dodge, Jeep hoặc Chrysler. Không mấy ngạc nhiên khi hãng xe này xuất hiện trong top 2 danh sách các hãng xe có dịch vụ chăm sóc khách hàng tệ nhất, số điểm khảo sát là 783/1000 - thấp hơn cả xe Jeep. 
1. Fiat 
8 hãng xe có dịch vụ chăm sóc khách hàng tệ nhất tại Mỹ  - ảnh 8
Đứng đầu danh sách hãng xe phổ thông có dịch vụ chăm sóc khách hàng tệ nhất là Fiat với số điểm rất thấp chỉ 743/1000. Mặc dù mẫu xe Fiat 124 Spider rất tuyệt vời, nhưng chắc chắn trung tâm dịch vụ của Fiat thì không.

Land Rover thắng kiện hãng xe Trung Quốc 'ăn cắp thiết kế'

Sau nhiều năm kiện cáo ở các tòa án tại Trung Quốc, Jaguar Land Rover cuối cùng đã tìm được công lý khi công ty Jiangling bị yêu cầu ngừng sản xuất và kinh doanh Landwind X7 - "mẫu xe nhái" của Range Rover Evoque.

Hãng xe Trung Quốc lập kỷ lục với đoàn diễu hành xe tự động lái

Gần đây, các hãng xe Trung Quốc đã đầu tư số tiền lớn vào công nghệ xe tự động lái, rõ ràng họ muốn "khoe" sự tiến bộ đó với toàn thế giới; và cách tốt nhất để làm điều đó là tổ chức một cuộc diễu hành đặc biệt.

Hãng xe nào bán được nhiều ôtô nhất trong năm 2018?

Vượt qua cả Volkswagen và Toyota, liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi đã trở thành hãng xe có doanh số cao nhất trong năm 2018 với số lượng ôtô bán ra khổng lồ.

Hãng xe nào sẽ được lợi nhiều nhất nếu Trung Quốc giảm thuế ôtô từ Mỹ?

Theo những khẳng định gần đây, Trung Quốc có thể sẽ giảm thuế nhập khẩu cho ôtô sản xuất tại Mỹ. Nhưng liệu các hãng xe của Mỹ như GM hay Ford sẽ hưởng lợi nhiều nhất nếu điều đó xảy ra?

Hãng xe Trung Quốc Zotye bán ôtô sang Mỹ từ năm 2020

Giữa lúc cuộc chiến tranh thương mại đang nóng lên, hãng xe Zoyte của Trung Quốc đã thực hiện một bước đi táo bạo khi quyết định bán ôtô sang Mỹ.

Theo Autoguide

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xe

Mới - Nóng

Khám phá